California cầu cứu

Thống đốc California cho biết đã kêu gọi giúp đỡ khắp nơi, từ các bang ở Bờ Đông thậm chí cả Australia, khi 560 đám cháy rừng lớn nhỏ tiếp tục tàn phá bang.

21:30 22/08/2020

Dù đã huy động gần 12.000 lính cứu hỏa trên toàn bang, California hôm 21/8 vẫn vật lộn để kiểm soát cháy rừng ở khu vực phía bắc, vốn đang bùng phát mạnh hơn và buộc nhiều người dân phải rời bỏ nhà cửa.

Thống đốc Gavin Newsom hôm 21/8 cho hay ít nhất 119.000 người đã được yêu cầu sơ tán và giới chức cứu hỏa đang tiếp tục yêu cầu người dân ở dọc sông Russia, gần thành phố Santa Rosa, mau chóng đi lánh nạn.

Trực thăng thả nước chữa cháy rừng ở thung lũng Pope, bang  hôm 20/8. Ảnh: NYTimes.
Trực thăng thả nước chữa cháy rừng ở thung lũng Pope, bang hôm 20/8. Ảnh: NYTimes.

Cháy rừng đã thiêu rụi diện tích hơn 312.000 hecta, phần lớn do hai đám cháy lớn ở phía bắc California. S.C.U. Lightning Complex ở phía đông thung lũng Silicon và L.N.U. Lightning Complex ở thung lũng Napa là hai đám cháy lớn thứ 7 và thứ 10 trong lịch sử bang này gần đây, theo Newsom.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng, bao gồm ba người được tìm thấy trong căn nhà bị thiệu rụi ở vùng nông thôn hạt Napa và hiện chưa xác định được danh tính. Một người đàn ông ở hạt Solano cũng được báo cáo chết vì cháy rừng hôm 20/8 và một phi công cứu hỏa chết vì tai nạn khi làm nhiệm vụ ở hạt Fresno hôm 19/8.

Theo Cal Fire, cơ quan cứu hỏa của bang, các đám cháy đã phá hủy gần 500 ngôi nhà và các tòa nhà lớn khác, trong đó có nhiều ngôi nhà ở thành phố Vacaville, hạt Solano.

Đám cháy lớn thứ ba với tên gọi C.Z.U. Lightning Complex cũng đã buộc hơn 64.000 người ở hai hạt San Mateo và Santa Cruz phải sơ tán, bao gồm toàn bộ khuôn viên Đại học California ở Santa Cruz. Hơn 20.000 hecta bị thiệu rụi và ít nhất 50 tòa nhà bị phá hủy. Đám cháy chưa được kiểm soát.

Giới chức Dịch vụ Thời tiết Quốc gia của khu vực Vịnh San Francisco thậm chí cảnh báo cháy rừng sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn vào cuối tuần này, khi sét kết hợp gió to có thể gây ra nhiều đám cháy mới và bùng phát nhanh.

Link nguồn: https://vnexpress.net/california-cau-cuu-4150511.html

Tags:
Chị em mách nhau xếp củ tỏi vào đáy chai, mấy tháng sau có tỏi ăn thỏa thích chẳng hết

Chị em mách nhau xếp củ tỏi vào đáy chai, mấy tháng sau có tỏi ăn thỏa thích chẳng hết

Đừng mua tỏi nguồn gốc không rõ ràng nữa, các chị em hoàn toàn có thể tự trồng tỏi tại nhà hết sức đơn giản, thu hoạch ăn tẹt ga không hết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất