California cho phép Tiệm Nails mở trở lại bao gồm việc phục vụ bên trong dưới áp lực từ chủ doanh nghiệp,

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 đang dần được kiểm soát, chính quyền tiểu bang California đã bắt đầu cho phép các tiệm nail hoạt động trở lại, bao gồm cả việc tiếp khách bên trong.

01:30 25/09/2020

Hôm thứ Ba ngày 22 tháng 9, tiểu bang California đã đưa ra hướng dẫn y tế mới và trong hướng dẫn này, các tiệm nail trên toàn tiểu bang có thể mở cửa phục vụ bên trong trở lại.

Trước đây, chỉ những quận hạt ở Tier 2 trở lên trong kế hoạch mở lại bốn cấp của tiểu bang mới được mở lại tiệm nail. Nhưng giờ đây, các quận hạt trong "Tier 1" - những nơi được coi là có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao nhất, đã được phép mở cửa tiệm nail trở lại.

Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền tiểu bang hứng chịu không ít áp lực từ các chủ doanh nghiệp và nhân viên thẩm mỹ viện, những người bị Thống đốc Gavin Newsom "ám chỉ", khi ông từng nói rằng ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong tiểu bang bắt nguồn từ một tiệm nails.

Dr. Mark Ghaly, Giám đốc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của tiểu bang California, cho biết vào hôm thứ Ba rằng các quan chức tiểu bang đã làm việc với chủ doanh nghiệp và các quan chức quận để đảm bảo rằng các tiệm nail có thể phục vụ bên trong dưới điều kiện ít rủi ro. Tại một số vùng của tiểu bang, cũng đã có các tiệm nail phục vụ ngoài trời.

Cuối cùng, còn tùy thuộc vào tình hình ở từng quận hạt để các doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh thuộc lĩnh vực khác mở cửa trở lại sau khi được chính quyền tiểu bang bật đèn xanh.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Theo LA Times

Tags:
Mỹ: Cháy rừng tiếp tục hoành hành tại bang California và Oregon

Mỹ: Cháy rừng tiếp tục hoành hành tại bang California và Oregon

Giới chức thành phố Arcadia ở phía Nam bang California (Mỹ) sáng 13-9 đã ban hành lệnh sơ tán đối với khu vực phía Bắc đại lộ Elkins và phía Đông đại lộ Santa Anita sau khi một vụ cháy rừng lớn đã bùng phát gần các cộng đồng dân cư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất