California cho phép xe không người lái chạy trên đường

Quyết định cho phép những chiếc xe không người lái tham gia giao thông là một bước ngoặt cho bang California – “cái nôi” của công nghệ xe tự lái.

12:30 01/03/2018

ảnh minh họa 

Hôm thứ hai (26/2), Sở quản lý cơ giới (DMV) của bang california (Mỹ) vừa thông qua các quy định cho phép chạy thử xe tự lái mà không cần có tài xế ngồi trên xe giám sát. Quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 2/4 và Sở sẽ bắt đầu cấp giấy phép thử nghiệm cho các nhà sản xuất vào ngày này.

Để được cấp giấy phép, các công ty phải xác nhận rằng xe có khả năng chạy ở mức tự động cao nhất. Ngoài ra, xe phải có đường dây liên lạc với một nhà điều hành từ xa và có thể liên lạc với cơ quan thực thi pháp luật nếu cần.

Waymo, công ty sản xuất xe không người lái của Alphabet, và Cruise của General Motors là 2 hãng đang tiến hành thử nghiệm rộng rãi nhất tại đây. Waymo đang vận hành một đội xe thử nghiệm ở Phoenix và khu vực Vịnh San Francisco còn GM gần đây vừa giới thiệu những mẫu xe ở San Francisco.

Hôm thứ ba (27/2), Ford Motor cho biết hãng này cũng sẽ tung ra đội xe không người lái trong và xung quanh Miami. Công ty đặt mục tiêu ra mắt một chiếc xe hoàn toàn tự động vào 2021.

Theo Xã luận

Tags:
Trên 35000 tiệm bán lẻ lừa dối về tem phiếu thực phẩm lên đến 1 tỉ đô la

Trên 35000 tiệm bán lẻ lừa dối về tem phiếu thực phẩm lên đến 1 tỉ đô la

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ vừa công bố một phúc trình theo đó có 35,891 tiệm bán thực phẩm lẻ trên toàn quốc đã tham gia vào chuyện gian dối về trợ cấp tem phiếu thực phẩm, trên 1 tỉ đô la đã được ‘mua bán’ kiểu như thế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất