California chuẩn bị cho tình huống tấn công hạt nhân từ Triều Tiên

Khi căng thẳng Triều Tiên và Hoa Kỳ đang leo thang, các quan chức tiểu bang California đang chuẩn bị cho tình huống tồi tệ nhất là bị tấn công hạt nhân từ Bình Nhưỡng, theo NTD.

05:59 28/09/2017

Vào tháng 8, trung tâm tình báo Liên minh Los Angeles đã có một báo cáo với tiêu đề “Các khuyến nghị về đối phó với tấn công hạt nhân”, trong đó đưa ra lời cảnh báo khẩn cấp về tác động của tấn công hạt nhân của Triều Tiên tới Nam California. Báo cáo này khẳng định “hậu quả của vụ tấn công hạt nhân ở Nam California sẽ rất thảm khốc”, theo Foreign Policy.

Bản báo cáo dài 16 trang này đã được chuyển tới tất cả các cơ quan có chức năng liên quan, bao gồm các cơ quan địa phương, tiểu bang, liên bang, Bộ An ninh Nội địa, để chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng đối mặt với nguy cơ tấn công hạt nhân.

Báo cáo còn đề cập đến các cuộc thử nghiệm gần đây của Triều Tiên nhằm triển khai các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, mà khả năng có thể tấn công đến bờ biển phía Tây của nước này. Bình Nhưỡng cũng đưa ra một số video mô phỏng tình huống tấn công nước Mỹ.

“Các video tuyên truyền của Triều Tiên mô phỏng cảnh tượng phá hủy San Francisco và Washington”, báo cáo ghi nhận.

Báo cáo cũng cho biết những chỉ dẫn đối với người dân trong trường hợp xảy ra tấn công hạt nhân, giải thích các cơ chế của một vụ nổ hạt nhân, cách chuẩn bị ứng phó với hệ quả của cuộc tấn công như ngộ độc phóng xạ, xung điện từ, các vụ nổ. Ngoài ra, khả năng người dân sẽ phải di tản đi nơi khác.

Triều Tiên thử nghiệm bom hydrogen (Ảnh: Getty Images)

Bản báo cáo nhận định mọi nỗ lực phản ứng với rủi ro này cần được tập trung dự phòng ngay tại địa phương và khu vực.

Mục đích của báo cáo là nhằm chia sẻ kế hoạch và hướng dẫn tới mức phân bố rộng rãi nhất có thể, Foreign Policy cho biết thông tin từ hai quan chức nhận được văn bản này.

Tags:
Mỹ trừng phạt hàng loạt ngân hàng, cá nhân Triều Tiên

Mỹ trừng phạt hàng loạt ngân hàng, cá nhân Triều Tiên

Mỹ trừng phạt 8 ngân hàng và 26 công dân Triều Tiên, nhằm gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng liên quan đến chương trình hạt nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất