California có thể sẽ cung cấp bảo hiểm cho người nhập cư bất hợp pháp

California có thể trở thành tiểu bang đầu tiên ở Hoa Kỳ cung cấp bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho những người nhập cư bất hợp pháp.

23:30 25/05/2018

Giám sát Quận Cam Michelle Steel nói với FOX Business rằng bảo hiểm chăm sóc sức khỏe sẽ được cung cấp cho các công nhân không có giấy tờ từ các tiểu bang khác và các nơi khác trên thế giới.

"Nó sẽ là điều không tưởng cho những người nhập cư bất hợp pháp", Steel cho biết trong một cuộc phỏng vào thứ hai.

Dự luật của California sẽ bảo vệ cho những người nhập cư bất hợp pháp, theo Steel.

"Bạn đang nhận được phúc lợi, bạn có bảo hiểm y tế miễn phí và sau đó bạn có thể ẩn nấp vì chính quyền đang bảo vệ những người này ngay cả khi họ phạm tội.”

Văn phòng phân tích lập pháp của tiểu bang ước tính tổng chi phí của California cho chiến dịch này là khoảng 3 tỷ đô la trong năm ngân sách 2018-2019.

Steel cho biết biện pháp chăm sóc sức khỏe mới sẽ thêm vào khoản nợ 1,5 nghìn tỷ đô la của tiểu bang, do hai quỹ lương hưu lớn nhất của tiểu bang: Hệ thống hưu trí nhân viên công cộng California (CalPERS) và Hệ thống hưu trí của giáo viên tiểu bang California (CalSTRS).

"Rồi bạn sẽ phải đóng thêm tiền để hỗ trợ bảo hiểm y tế cho những người nhập cư bất hợp pháp? Ý tôi là điều này thật đáng ghét.”

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Với chính sách nhập cư mới, đâu sẽ là con đường định cư an toàn và nhanh chóng?

Với chính sách nhập cư mới, đâu sẽ là con đường định cư an toàn và nhanh chóng?

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đề xuất vấn đề siết chặt chính sách nhập cư vào Mỹ. Vậy trong thời điểm hiện tại, con đường nào để định cư Mỹ an toàn và nhanh chóng?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất