California có thêm hơn 11,000 ca COVID-19 trong 1 ngày

California loan báo số người mới nhiễm COVID-19 nhiều nhất trong một ngày vào Thứ Ba, 15 Tháng Bảy, số bệnh nhân nằm viện cũng đạt kỷ lục, còn số người chết gần lên mức cao nhất, theo nhật báo The Los Angeles Times.

10:00 17/07/2020

Các giới chức xác nhận thêm 11,142 ca hôm Thứ Ba, nhiều nhất kể từ đầu dịch bệnh đến nay, phá vỡ kỷ lục cũ là 9,816 ca hôm 9 Tháng Bảy, theo dữ liệu của LAT.

Kể từ ngày 7 Tháng Bảy đến nay, California ít nhất năm lần có thêm 9,000 ca mới trong một ngày.

Trên khắp tiểu bang, hơn 6,700 bệnh nhân COVID-19 đang nằm bệnh viện điều trị, theo dữ liệu chính thức mới nhất. Đây cũng là số bệnh nhân COVID-19 nằm bệnh viện đạt mức kỷ lục.

Các giới chức cũng loan báo thêm 144 người tử vong vì COVID-19 hôm Thứ Ba, nhiều thứ nhì trong một ngày kể từ khi đại dịch bùng phát.

Tính đến Thứ Tư, California có trên 346,000 người được xác nhận nhiễm bệnh, và hơn 7,200 người thiệt mạng.

Những nơi cư dân gốc da màu sinh sống bị nhiễm nặng nhất.

Theo bảng phân tích dữ liệu khắp tiểu bang mà LAT thực hiện mới đây, cứ 100,000 cư dân gốc Latino thì có 767 người dương tính với virus. Cứ 100,000 người gốc Phi thì có 396 người nhiễm bệnh. Trong khi đó, cứ 100,000 người da trắng chỉ có 261 người nhiễm virus.

Số người nhiễm, nằm bệnh viện và thiệt mạng vì COVID-19 tăng mạnh gần đây xóa bỏ mọi tiến bộ mà California đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch hồi mùa Xuân. Khi đó, các giới chức lạc quan rằng California “giảm được đà lây lan của COVID-19” đến mức có thể mở lại nhiều lĩnh vực kinh tế một cách an toàn.

Vào thời điểm đó, giới chức y tế liên tục nói họ dự trù cho mở lại thêm doanh nghiệp và nơi công cộng sẽ khiến số ca nhiễm gia tăng.

Đúng như họ dự đoán, số ca nhiễm bùng lên lại với tốc độ báo động, khiến California phải dừng hoặc đảo ngược kế hoạch mở lại nhiều doanh nghiệp, đồng thời, đẩy nhiều vùng của tiểu bang đến nguy cơ phải ban hành lại lệnh ở nhà, trong khi cách đây chỉ vài tuần, nguy cơ này dường như không có.

Dòng chữ kêu gọi cư dân đeo khẩu trang xuất hiện trên bảng thông báo dọc các xa lộ ở california. (Hình: Th.Long/)

Giữa lúc đại dịch hoành hành mạnh trở lại, hôm Thứ Hai, Thống Đốc Gavin Newsom một lần nữa ra lệnh cấm nhà hàng phục vụ tại chỗ bên trong, và đóng cửa toàn bộ quán rượu, sở thú, và viện bảo tàng.

Theo lệnh mới của ông Newsom, hầu hết quận hạt miền Nam tiểu bang, như Los Angeles, San Bernardino, Orange, và Riverside, phải đóng cửa phòng tập thể dục, cơ sở tôn giáo, tiệm tóc, tiệm nail, khu mua sắm, và nhiều doanh nghiệp khác. Văn phòng nào ở những quận hạt này không thuộc lĩnh vực thiết yếu cũng phải đóng cửa.

Tình hình ngày càng tồi tệ còn được phản ánh qua số lượng quận hạt nằm trong danh sách theo dõi COVID-19 đặc biệt của tiểu bang. Tính đến Thứ Tư, phần lớn trong tổng số 58 quận hạt của California bị đưa vào danh sách này.

Thời gian qua, các giới chức loan báo ổ dịch ở những nơi làm việc trong nhà và nhà máy, cũng như những cuộc tụ tập gia đình, bạn bè, là nguyên nhân chính khiến ca COVID-19 ở California tăng mạnh gần đây.

Một vấn đề khác đang gây lo ngại là vào lúc này là nhu cầu y tế cao nhưng dụng cụ thiếu thốn đang khiến cư dân California khó làm xét nghiệm COVID-19 hơn.

Hôm Thứ Ba, ông Mark Ghaly, bộ trưởng y tế California, cho biết tiểu bang đang soạn quy định mới để bảo đảm người có thể bị nhiễm bệnh cao nhất được ưu tiên xét nghiệm. (Th.Long) [đ.d.]

Tags:
Kanye West nộp đơn tranh cử tổng thống

Kanye West nộp đơn tranh cử tổng thống

Rapper nổi tiếng Kanye West đủ điều kiện xuất hiện trong cuộc bỏ phiếu tổng thống ở bang Oklahoma sau khi nộp đơn tại bang này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất