California: Cụ ông tự chế tên lửa rồi phóng mình lên không trung để chứng minh Trái Đất hình phẳng

Với quyết tâm chứng minh Trái Đất như một chiếc đĩa phẳng chứ không phải hình cầu, một cụ ông 61 tuổi đã tự chế tạo tên lửa rồi phóng mình lên trên không trung.

02:00 27/03/2018

Mike Hughes tin rằng Trái Đất là hình phẳng. Và để chứng minh cho điều này, ông đã tự chế tên lửa rồi phóng mình lên trên không trước khi hạ cánh xuống sa mạc Mojave.

Tên lửa được chuẩn bị trước vụ phóng.

Ông Hughes khẳng định rằng ngoài việc bị đau lưng ra thì ông hoàn toàn ổn sau cú hạ cánh gần Amboy, California.

Tên lửa đạt tốc độ 563km/h.

Việc phóng tên lửa từ thị trấn sa mạc ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 11/2017. Tuy nhiên, do có vấn đề phát sinh với Cục Quản lý đất đai và các vấn đề về động cơ tên lửa nên đã vụ phóng đã bị dời lại. Ông đã làm việc suốt nhiều tháng trong garage để đại tu tên lửa của mình.

Tuy nhiên, do Hughes giảm tốc độ quá nhanh, ông đã phải dùng đến cái dù thứ hai.

Vào 3h chiều 24/3, chẳng cần đến việc đếm ngược, tên lửa của ông Hughes đã bay vút lên trời, đạt được tốc độ 563km/h trước khi ông bật dù.

Ông hạ cánh xuống bằng một cú ngã uỵch và phần đầu tên lửa vỡ đôi.

Tuy nhiên, do Hughes giảm tốc độ quá nhanh, ông đã phải dùng đến cái dù thứ hai. Ông hạ cánh xuống bằng một cú ngã uỵch và phần đầu tên lửa vỡ đôi.

"Tôi vui vì tôi đã làm điều đó. Trước mắt tôi sẽ không thể ra khỏi giường nhưng ít nhất tôi vẫn có thể về nhà, ăn tối và xem những con mèo của mình vào tối nay".

Việc phóng tên lửa của ông Hughes đã được sự cho phép của Albert Okura, người đã mua Amboy vào năm 2005 với giá 435.000 đô la.

"Mike đã mang lại cho chúng tôi thương hiệu 'Thị trấn tên lửa'. Điều đó thật tuyệt", Okura nói.

Ông Hughes đã phải làm việc trong garage suốt nhiều tháng trước khi hoàn thành tên lửa.

Hughes quan niệm rằng Trái Đất không phải hình cầu mà giống như chiếc đĩa phẳng. Sau nhiều cuộc tranh luận, ông quyết định thực hiện một vụ phóng tên lửa để chứng minh cho quan điểm của mình.

Đây là lần thứ hai ông thực hiện một vụ phóng kiểu này. Vụ phóng tên lửa đầu tiên được thực hiện ở Winkelman, Arizona vào ngày 30/1/ 2014. Ông đã bị ngã sau cú hạ cánh và mất ba ngày để phục hồi.

Kế hoạch tương lai của ông rất "đơn giản": Chạy đua vào chiếc ghế thống đốc của bang.

"Đây không phải trò đùa. Tôi muốn làm điều đó", Hughes nói.

Lê Huyền/ Tin nước Mỹ

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Nhiều thành phố của California từ chối luật ‘dung dưỡng di dân’

Nhiều thành phố của California từ chối luật ‘dung dưỡng di dân’

Theo gương của khu vực Los Angeles, hiện nay có nhiều thành phố và thị trấn của tiểu bang California từ chối luật dung dưỡng di dân của tiểu bang này, do chính Thống Đốc California ký. Các thành viên của Hội Đồng Los Alamitos Council đã bỏ phiếu bác bỏ luật này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất