California cứng rắn hơn với việc tiêm phòng vắc-xin cho trẻ nhỏ

Các nhà lập pháp California sẽ thực hiện các quy tắc cứng rắn hơn đối với việc tiêm phòng vắc-xin ở trẻ nhỏ.

07:14 31/05/2019

Cụ thể, các nhà lập pháp tiểu bang sẽ đưa ra một quy định nhằm hạn chế phụ huynh trong việc lựa chọn có nên tiêm phòng cho con em mình hay không. Đây là nỗ lực của các nhà lập pháp trong việc ngăn chặn dịch sởi đang ngày càng bùng pháp.

Đề xuất của California sẽ cung cấp cho các quan chức y tế công cộng cùng bác sĩ địa phương thẩm quyền cao hơn trong việc quyết định những đứa trẻ nào nên tiêm vắc-xin phòng bệnh.

Theo kế hoạch, đối với các trường hợp trẻ nhỏ không tiêm phòng, các bác sĩ sẽ phải xác nhận rằng họ đã kiểm tra tình hình sức khoẻ của trẻ nhỏ đó và gửi lý do đề nghị miễn trừ tiêm phòng cho cơ quan y tế tiểu bang.

Kết quả hình ảnh cho Tougher vaccine rules move forward in california

Các quan chức y tế của tiểu bang và hạt cũng có thể phải đối diện với hình phạt nghiêm khắc nếu bị phát hiện gian lận hoặc không đáp ứng các tiêu chuẩn tiêm chủng của liên bang.

"Đây là vấn đề quan trọng nhằm giữ cho cộng đồng của chúng ta an toàn", một quan chức chia sẻ.

Biện pháp này đã được thông qua trong cuộc bỏ phiếu với tỉ lệ phiếu thuận và phiếu không thuận là 24-10.

Tuy nhiên đại diện đảng Cộng Hoà cho biết biện pháp này sẽ tác động tiêu cực “không chỉ vào mối quan hệ bác sĩ và bệnh nhân mà còn cả quyền tự do cá nhân của cha mẹ và con cái họ."

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Tổng thống Donald Trump kêu gọi người dân Mỹ tiêm phòng sởi

Tổng thống Donald Trump kêu gọi người dân Mỹ tiêm phòng sởi

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi người dân Mỹ tự bảo vệ mình bằng cách tiêm vắcxin phòng bệnh sởi trong bối cảnh bệnh sởi bùng phát trên khắp cả nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất