California: Đi xe đẹp cũng phải có bảng số trước

Nhiều người chạy những mẫu xe đời mới không có bảng số trước và nghĩ rằng không có vấn đề gì. Tuy nhiên, họ sẽ bị cảnh sát phạt nếu không có bảng số trước.

06:30 24/10/2018

Theo nhật báo The Orange County Register, những người lái xe không có bảng số trước sẽ bị phạt khoảng $200 và làm các chi phí bảo hiểm tăng lên gần $1,000.

Nhiều người cho rằng họ không muốn lắp đặt bảng số trước vào chiếc xe mới của mình sợ không đẹp. Tuy nhiên, nếu cảnh sát thấy những chiếc xe không có bảng số trước, họ sẽ nghi ngờ đây là xe bị ăn cắp, hay là một kẻ tông người rồi bỏ chạy (hit and run) và sẽ phạt.

31 tiểu bang của Hoa Kỳ, trong đó có California, bắt buộc cư dân phải có bảng số xe trước và sau. Tuy vậy, có rất nhiều cư dân mạng thắc mắc không biết có cần phải lắp đặt bảng số trước lên xe hay không.

Một người kể họ mang xe ra hãng Tesla để sửa và thấy hơn 30 chiếc Tesla không có bảng số trước và cho rằng xe của mình sẽ đẹp hơn nếu không có bảng số trước.

Báo OC Register phỏng vấn ông Juan Galvan, cảnh sát viên California, để hiểu thêm luật lệ về bảng số trước xe. Ông Galvan cho biết: “Khi tiểu bang cấp cho cư dân hai bảng số xe thì cư dân phải lắp đặt hết hai bảng số lên xe. Lý do xe có hai bảng số là để camera ngay đèn đỏ và các trạm thu phí định dạng ra chiếc xe. Nếu không có bảng số trước thì coi như quý vị đang tìm cách gian lận và có thể bị phạt.”

Không chỉ phạm luật, cư dân còn làm cho tiểu bang mất nhiều lợi nhuận liên quan đến chi phí cầu đường. Một nghiên cứu ở Colorado cho biết tiểu bang này mất $23.1 triệu tiền phí cầu đường mỗi năm, khoảng 34.5% tổng số tiền phí cầu đường.

Tags:
California cho bán thức ăn tại nhà, dân Little Saigon thêm ‘job’

California cho bán thức ăn tại nhà, dân Little Saigon thêm ‘job’

Kể từ ngày 1 Tháng Giêng, 2019, luật AB 626 có tên “Microenterprise Home Kitchen Operations” cho phép mọi người công khai bán đồ “homemade” tại nhà. Như vậy, người dân nấu thức ăn rồi bán ngay tại nhà mà không cần phải lén lút như trước nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất