California: Dù ít tuyết nhưng khó có khả năng bị hán hạn 1 lần nữa

Các nhà quản lý của California đã công bố kết quả của những bài kiểm tra tuyết rơi lần đầu tiên vào mùa đông và đưa ra những dự đoán về sự khô hạn cho mùa hè tới.

09:30 06/01/2018

Cuộc khảo sát khô hạn thậm chí còn gay gắt hơn ở Nam California, bao gồm cả Los Angeles, nơi mà Dịch vụ Thời tiết Quốc gia cho biết trong tuần này đã đánh dấu kỷ lục thê thảm nhất trong 10 tháng. Cư dân ở đó cuối cùng đã có lượng mưa đáng kể trong tháng hai.

Sự bắt đầu khô hạn vào mùa mưa và tuyết đang làm tăng những lo lắng rằng có thể xảy ra hạn hán.

Các nhà khảo sát đang đo lượng tuyết thấp gần như kỷ lục để đưa ra dự đoán cho thời tiết trong thời gian tới

"Chúng ta đang sống trong một bầu khí quyển biến đổi nhất trong cả nước. Sự biến đổi đó là những gì chúng ta phải quản lý”, Davis cho biết hôm thứ 4. Ông cũng kêu gọi cải tiến nhiều hơn về dự báo dài hạn để giúp các nhà quản lý hồ chứa của tiểu bang vận hành tốt hơn cho cả nguồn cung cấp nước và kiểm soát lũ.

Vào tháng 12, gió khô và thảm thực vật khô cằn kết hợp với những vụ cháy rừng lớn nhất của tiểu bang được ghi lại ở khu vực Los Angeles, sau những vụ cháy rừng chết người ở Bắc California vào tháng mười.

Các bộ phận của Bắc California sẽ thấy mưa - nhưng không phải là một lượng lớn - vào nửa đầu tháng giêng, với 1 hoặc 2 inch (2,5 hoặc 5 cm) tuyết được dự kiến ​​ở Sierras, dịch vụ thời tiết cho biết.

Vẫn còn 4 quận hạt của California bị hạn hán

Vẫn còn 4 quận hạt của California bị hạn hán

Tuy số trận bão và tuyết đổ lên cao kỷ lục trong mùa đông năm nay khiến Thống Đốc Jerry Brown tuyên bố tình trạng hạn hán của California đã chấm dứt, song vẫn còn 4 quận hạt vùng thôn dã của tiểu bang vẫn điêu đứng vì thiếu nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất