California: Đưa con đi học bị cảnh sát ICE bắt vì là dân nhập cư lậu

Một vụ di dân lậu vừa đưa con gái 12 tuổi đến trường, quay về thì bị bắt do nhân viên của ICE chuyên về di trú thực hiện, đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng nam California.

01:33 06/03/2017

Ông Romulo Avelica-gonzalez lúc đó đang chở vợ và người con gái thứ nhì 13 tuổi trong xe thì thấy hai xe cảnh sát chớp đèn yêu cầu ông dừng lại. Sau khi kiểm tra giấy tờ họ bắt giữ ông và sắp cho trục suất.

Vụ này chẳng những làm sôi động dư luận ở phía bắc của Los Angeles mà còn làm cho trường Academia Avance, nơi con gái của ông đang theo học. Hiệu Trưởng của trường là ông Ricardo Mireles đã bảo các giáo viên nên nói chuyện với các em có cha mẹ là di dân lậu.

Ông nói: “Thực là bất hạnh khi các em học sinh nhỏ bây giờ phải đối mặt với thực tế quá cay nghiệt, nhưng các em cần phải sẵn sàng, các em cần nói chuyện với ba mẹ, có kế hoạch ứng phó, kể cả phải có luật sư”

Những cuộc hành quân của lực lượng ICE đã khiến nhiều trăm di dân lậu bị bắt. Trước đây ICE còn khuyến cáo nhân viên của mình không được sục sạo ở nhà thờ, trường học và bệnh viện, nhưng vụ bắt giữ ông Avelica-Gonzalez ngay trước trường của con gái ông đang làm nhiều người lo lắng.

Đào Nguyên (LAT)

Mỹ: Những cuộc truy lùng dân nhập cư trái phép của đặc vụ ICE

Mỹ: Những cuộc truy lùng dân nhập cư trái phép của đặc vụ ICE

Báo New York Times kể các “biện pháp nghiệp vụ” khi đặc vụ ICE bắt di dân “chui”, theo sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất