California đứng đầu các tiểu bang có nhiều nhóm phân biệt chủng tộc

Tuy những cuộc xung đột đẫm máu về chủ nghĩa thù ghét nổ ra ở Virginia, nhưng theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Southern Poverty Law Center (SPLC) thì chính California mới là tiểu bang đứng đầu trong cả 50 tiểu bang Hoa Kỳ về số lượng các nhóm thù ghét.

04:27 18/08/2017

Trung tâm này cho biết hiện có gần 80 nhóm thù ghét hoạt động ở California, đa số tập trung ở miền nam California, vùng Vịnh San Francisco và vùng thủ phủ Sacramento.

Báo cáo của trung tâm nói trên cho hay ở vùng Bờ Tây Hoa Kỳ thực ra có con số các nhóm thù hận hoạt động ít hơn ở Bờ Đông, nhưng California, vốn là tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ, dễ dàng có con số các nhóm loại này cao nhất nước.

Photo Courtesy: Foxnews

Bản đồ gọi là “Hate Map” cho thấy trên toàn quốc Hoa Kỳ có khoảng 917 nhóm thù hận. Thực ra cũng không phải chỉ có những kẻ chủ trương thượng tôn da trắng mà còn có hoạt động của các nhóm da đen và các nhóm chống lại người đồng tính.

SPLC cho hay trên cả nước vào năm 2016 có khoảng 130 nhóm Ku Klux Klan hoạt động và 193 nhóm Black Separatist của người da đen. Từ năm 2015 đến nay các nhóm thù ghét Hồi giáo cũng gia tăng thêm 200%.

Tiểu bang Florida xếp thứ nhì sau California với 63 nhóm thù hận, New York xếp thứ 3 với 47 nhóm và Pennsylvania xếp thứ 4 với 40 nhóm.

Tags:
Phân biệt chủng tộc, chủ nhà trọ bị phạt 120 triệu

Phân biệt chủng tộc, chủ nhà trọ bị phạt 120 triệu

Cách đây vài tháng, vụ việc một cô gái người Mỹ gốc Á bị chủ nhà trọ AirBnB từ chối không cho vào ở vì là người châu Á đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất