California gặp khó khăn trong việc tìm giải pháp ngăn chặn COVID-19 trong cộng đồng người vô gia cư

Việc hạn chế sự lây lan của virus corona ở những người vô gia cư là không hề dễ dàng khi những người này phân bố ở khắp nơi, không có chỗ ở cố định và có tình trạng sức khoẻ kém.

06:00 20/04/2020

Ảnh minh họa (Nguồn AP Photo/Ben Margot)

Với số người chết đã vượt qua mốc 1,000, các nhà lập pháp đang cố gắng tìm cách để hạn chế sự lây lan của virus corona, đặc biệt là ở những đối tượng dễ bị lây nhiễm như những người vô gia cư.

Đại dịch COVID-19 đang khiến nền kinh tế của tiểu bang suy thoái nặng nề. Giới chức lo ngại rằng dịch bệnh sẽ quét qua 150,000 người vô gia cư, những người đã có tình trạng sức khoẻ không tốt, không có nơi trú ẩn an toàn.

Thống đốc Gavin Newsom, người đã tuyên bố nỗ lực sẽ đưa những người vô gia cư tới khách sạn do chính phủ tài trợ ở tạm thời, kế hoạch này dự kiến được thực hiện vào thứ Bảy.

Hôm thứ Sáu, Thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti tuyên bố rằng tuần tới thành phố sẽ bắt đầu cử các chuyên gia y tế ra đường để sàng lọc virus cho mọi người. Trong vài tuần tới, các đội cũng sẽ bắt đầu đi xét nghiệm COVID-19 thực địa và những người bị nhiễm bệnh sẽ được chuyển đến khách sạn do chính phủ bố trí để thực hiện cách ly.

Cho đến nay, San Francisco là thành phố duy nhất báo cáo có một sự bùng phát COVID-19 ở một nơi trú ẩn của nhóm người vô gia cư, nơi có hơn 100 người dương tính với COVID-19.

Tại Los Angeles, cũng đã có 30 người vô gia cư nhiễm COVID-19, bao gồm 6 người trong một nơi trú ẩn, những trường hợp còn lại hầu hết đều là những người lang thang ở bên lề đường.

Tags:
California hỗ trợ tiền cho người nhập cư không giấy tờ

California hỗ trợ tiền cho người nhập cư không giấy tờ

Những người nhập cư không có giấy tờ không nhận được tiền hỗ trợ từ chính phủ liên bang, nhưng ở California, họ có đủ điều kiện nhận khoản cứu trợ trị giá 125 triệu đô la.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất