California ghi nhận ca tử vong do nCoV đầu tiên

Một bệnh nhân lớn tuổi chết tại quận Placer, miền bắc California, nâng số ca tử vong vì nCoV ở Mỹ lên 11 hôm 4/3, tổng số ca nhiễm tại nước này là 154.

08:00 05/03/2020

10 trường hợp tử vong trước đó ở Mỹ đều được ghi nhận tại bang Washington. Giới chức y tế cho rằng bệnh nhân ở California có thể nhiễm nCoV trên một tàu du lịch khởi hành từ San Francisco đến Mexico.

"Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người thân của bệnh nhân. Cái chết này là một dấu mốc đáng tiếc trong những nỗ lực chống dịch của chúng tôi, một điều chúng tôi không bao giờ muốn thấy", bác sĩ Aimee Sisson tại quận Placer, nói hôm 4/3.

Cứu thương vận chuyển bệnh nhân tại trung tâm Life Care tại Kirkland, bang Washington, nơi có nhiều người nhiễm nCoV, hôm 4/3. Ảnh: Reuters.
Cứu thương vận chuyển bệnh nhân tại trung tâm Life Care tại Kirkland, bang Washington, nơi có nhiều người nhiễm nCoV, hôm 4/3. Ảnh: Reuters.

California phát hiện 51 ca nhiễm. Quận Los Angeles ở California đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế sau khi giới chức xác nhận 6 ca nhiễm mới nCoV ở địa phương này. Covid-19 đã được phát hiện trên khắp nước Mỹ, nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở Bờ Tây. Tổng số ca nhiễm trên toàn quốc tăng từ 124 lên 154.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cùng ngày cho hay một người được kiểm tra y tế tại sân bay quốc tế Los Angeles đã dương tính với nCoV. Giám đốc Sở Y tế Công cộng quận Los Angeles, Barbara Ferrer, cảnh báo tại họp báo sáng 4/3 rằng các ca Covid-19 có thể gia tăng trong những ngày tới, kêu gọi các gia đình nên tự sắp xếp khi trường học có nguy cơ đóng cửa, hủy các sự kiện công cộng. 

Covid-19 đã xuất hiện ở 84 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019, khiến hơn 95.000 người nhiễm bệnh, hơn 3.200 người thiệt mạng, hơn 51.400 người được chữa khỏi.

Mỹ bị coi là quốc gia dễ bị tổn thương bởi Covid-19 do sự khác biệt trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Khoảng 28 triệu dân Mỹ không được hưởng bảo hiểm y tế dành cho người có thu nhập thấp vì không thể trả mức phí quá cao so với thu nhập hoặc không đủ điều kiện tham gia chương trình bảo hiểm.

Link nguồn: https://vnexpress.net/california-ghi-nhan-ca-tu-vong-do-ncov-dau-tien-4064389.html

Tags:
9 người tử vong vì virus corona ở bang Washington, ca nhiễm tăng vọt

9 người tử vong vì virus corona ở bang Washington, ca nhiễm tăng vọt

Số ca virus corona chủng mới tại Mỹ đã tăng hôm 3/3 với bang Washington ghi nhận thêm 3 ca tử vong, trong lúc giới chức nỗ lực khống chế sự lây lan của dịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất