California: Ghi nhận mức nhiệt độ cao nhất giữa làn sóng nóng

Làn sóng nóng xuất hiện tại Nam California trong tuần này đã đạt mức kỷ lục. Nhiệt độ cao nhất là 100 ở các thung lũng và 120 ở sa mạc thấp. Thung lũng Chết chịu sức nhiệt 127 độ - nhiệt độ nóng nhất từng được ghi lại trên hành tinh này.

06:19 27/06/2017

National Weather Service cho biết, nhiệt độ ở một số địa điểm sa mạc thấp là "một trong số những nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận".

Theo hồ sơ kỷ lục Quận San Diego

NWS cho biết, nhiệt độ đạt tới 124 độ vào Thứ Ba ở Ocotillo Wells - mức đọc cao nhất từng ghi nhận tại Hạt San Diego.

Các nhà dự báo nói rằng, mức đọc cao hơn hai lần so với trước đó là 122, được ghi lại ở Borrego Springs vào ngày 20 tháng 6 năm 2016. Điều này đã làm tăng kỷ lục trước đó cho quận, một con số cũng được đặt tại Borrego Springs.

Mark Moede, một chuyên gia về dự báo thời tiết nói: "Sa mạc có hai mùa - nóng và nóng hơn. "Nhưng hôm nay, nó nóng nhất."

Người dân phải đi dưới làn sương để giảm bớt cái nóng kỷ lục này.

Nghịch cảnh ở khu vực Palm Springs

Palm Springs đạt mức kỷ lục nhiệt cao 122 độ

Người nhặt nho ở thung lũng Coachella bắt đầu trước bình minh, nhưng đến 9 giờ sáng, nhiệt độ đã lên tới 100 độ.

Francis Resendiz, 36 tuổi, đội mũ và khăn tay trên cổ và mặt. Cô phải tự chuẩn bị một túi vải len đồ uống nước đá đông lạnh mà có thể dễ dàng tan chảy trong suốt ca làm.

Resendiz tìm thấy bóng mát dưới tán cây nho, nhưng lá bị kìm hãm độ ẩm. 

“Bạn bắt đầu cảm thấy như đang ngộp thở," cô nói.

Sự khủng khiếp ở Thung lũng Chết

Nhiệt độ Thung lũng Chết đã lên tới 127 độ.

Vào lúc 7 giờ sáng, khách hàng, người nấu nướng và nhân viên phục vụ đã không thể chịu được sức nóng trong nhà hàng Wrangler ở Furnace Creek, nơi hệ thống điều hòa không khí đã bị hỏng. Với nhiệt độ từ lò nướng, họ đã cố gắng làm mát bằng cách gói khăn ướt xung quanh cổ và nước đá chà xát.

John Kukreja nói: "Chúng tôi không thể để khách hàng chịu dựng cảnh này, nó quá nóng".

Đối mặt với cả một tuần nhiệt độ trên 120, các quan chức tại trụ sở của vườn quốc gia, cách mặt biển khoảng 190 feet dưới mực nước biển đang phải đối phó với các bệnh liên quan đến nhiệt và thương tích.

Đầu tháng này, một phụ nữ đã được chuyển đến bệnh viện với vết bỏng cấp độ ba trên bàn chân của cô.

"Cô ấy đã đánh mất dép trong dãy núi Mesquite Flat Sand và phải đi bộ khoảng nửa dặm trên cát nóng", Abby Wines, người phát ngôn nói trong một tuyên bố.

Nhiệt độ mặt đất vượt quá 200 độ đã được đo tại Thung lũng Chết. Wines cho biết, “Ở một khía cạnh khác, 160 độ là đủ để nấu chín thịt."

Sức nóng dữ dội là một phần của hệ thống thường được gọi là Four Corners High, một hệ thống áp suất cao nằm trên sa mạc ở Tây Nam gần khu vực Four Corners, nơi Arizona, Utah, New Mexico và Colorado giao nhau.

Cơ quan Điều hành Hệ thống Độc lập California kêu gọi người sử dụng năng lượng giảm mức tiêu thụ năng lượng hoặc sẽ có nguy cơ xảy ra mất điện.

Theo LA TImes
Khách đổ về thung lũng Tử Thần để trải nghiệm nắng nóng

Khách đổ về thung lũng Tử Thần để trải nghiệm nắng nóng

Mùa hè ở thung lũng Tử Thần (Mỹ) có nhiệt độ cao vọt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm du khách từ châu Âu đến để trải nghiệm cái nóng mà bình thường ở quốc gia họ không có được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất