California: Giới trồng cần sa kiện, đòi giới hạn diện tích trang trại

Một hiệp hội các nhà trồng cần sa ở California vừa nộp đơn kiện chính quyền tiểu bang để đòi phải giới hạn diện tích trang trại, không để các đại công ty lập các khu trồng trọt lớn lao, đẩy các nhà nông nhỏ vào tình trạng khánh tận.

06:24 27/01/2018

Bản tin của tờ báo San Francisco Chronicle cho hay đơn kiện nộp hôm Thứ Ba của California Growers Association được đưa ra khoảng ba tuần sau khi luật cho hút cần sa giải trí bắt đầu có hiệu lực ở tiểu bang và tạo lo ngại là các đại công ty sẽ tiến vào lãnh vực trồng cần sa để kiếm lời.

Đơn kiện đòi tiểu bang hủy bỏ việc cho các công ty xin vô giới hạn các giấy phép trồng trọt, dù rằng có các điều khoản trong luật kêu gọi bảo vệ nông dân làm chủ các trang trại nhỏ và trung bình.

Tờ San Francisco Chronicle nói rằng các tiểu nông muốn có được vài năm kiếm lời trước khi các công ty lớn tiến vào thị trường.

Luật do cử tri California thông qua năm 2016 không xác định là phải cấm các đại công ty, nhưng Bộ Nông Nghiệp California đề nghị có giới hạn là 5 acres cho mỗi trang trại trong năm năm đầu tiên.

Tuy nhiên, trong các quy định công bố hồi Tháng Mười Một năm ngoái, chính quyền California không nêu ra điều này, cũng theo tờ SF Chronicle.

Tags:
Santa Ana bố ráp các tiệm bán cần sa bất hợp pháp

Santa Ana bố ráp các tiệm bán cần sa bất hợp pháp

Cảnh sát thành phố Santa Ana mới đây đã vào lục soát hai tiệm ở một khu thương xá trên đường West 17th, với lý do là bán cần sa bất hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất