California: Hàng triệu công việc tốt không cần bằng đại học

Những người muốn kiếm được mức lương ít nhất là $35,000 một năm sẽ cần có thêm một số huấn nghệ sau khi tốt nghiệp trung học, nhưng cũng không cần tới bằng cử nhân.

02:47 23/11/2017

Đó là kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây của đại học Georgetown University về lực lượng lao động của Mỹ, vượt ra ngoài cái nhìn thông thường là tất cả mọi học sinh tốt nghiệp trung học phải hoàn tất chương trình đại học bốn năm.

Một bài báo đăng trên tờ Orange County Register nói rằng tuy nước Mỹ bị mất hơn một triệu công việc lao động trả lương tốt, các nhà nghiên cứu thấy rằng đang có một sự tái cấu trúc diễn ra, đưa đến sự xuất hiện của nhiều loại công việc mới, không cần có bằng cử nhân, ở California và các nơi khác.

Ông Neil Ridley, một đồng tác giả cuộc nghiên cứu, cho hay tuy sự suy nghĩ là có bằng đại học bốn năm sẽ giúp cơ hội có việc tốt là không sai, trên thị trường hiện đang có nhiều công việc làm tốt cho những người không có bằng cử nhân, theo OC Register.

Bản báo cáo chia lực lượng lao động ở các tiểu bang thành mấy nhóm, tùy thuộc vào trình độ học hành và xem họ có được công việc “trả lương tốt” hay không—vốn được các nhà nghiên cứu này định nghĩa là $35,000 hay cao hơn cho các công nhân trẻ và $45,000 hay cao hơn cho người lớn tuổi hơn.

Từ năm 1991 tới 2015, tiểu bang California mất hơn 230,000 việc làm lao động, nhưng nay có thêm khoảng 265,000 việc làm cung cấp dịch vụ chuyên môn, cho những người không có bằng cử nhân.

Trong khi các nhân viên có bằng cử nhân thường kiếm được nhiều tiền hơn, tiểu bang California cho thấy có hàng triệu người nơi này không có bằng cấp nhưng cũng thường kiếm được khoảng $59,000 một năm—gồm cả khoảng một triệu người có trình độ học vấn ngừng lại ở bậc trung học.

Trong số gần 9 triệu người lao động ở California không có bằng cử nhân, chừng 3.3 triệu người có việc làm trả lương tốt. Trong số 5.3 triệu người có bằng cử nhân hay cao hơn, có khoảng 3.9 triệu có công việc trả lương tốt. Mức lương trung bình của những người cho hay có việc tốt này là $84,000 so với mức $59,000 của những người có việc tốt nhưng không có bằng cử nhân, cũng theo bài báo trên OC Register.

Tags:
Làm thế nào để có được một công việc như nhà tạo mẫu tóc khi định cư Mỹ

Làm thế nào để có được một công việc như nhà tạo mẫu tóc khi định cư Mỹ

Người Việt khi định cư Mỹ luôn tìm kiếm cho mình một công việc ổn định, đa số phụ nữa khi sang Mỹ họ sẽ chọn công việc là nail hoặc tạo mẫu tóc, đây là những công việc thu hút người lao động ở Mỹ. Bạn có thích làm việc với tư cách là một nhà tạo mẫu tóc? Là một công việc trong một salon ý tưởng của bạn về một vị trí hoàn hảo? Đây là những yêu cầu về giáo dục và việc làm, thông tin về lương, và những lời khuyên để tìm việc làm và được thuê làm một nhà tạo mẫu tóc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất