California: Hết hỏa hoạn, bão lũ lại tới sạt lở đất

Thứ ba (9/1) những cơn mưa to gây ra các đợt lũ mạnh kéo theo một lượng lớn bùn, đá trôi xuống những triền đồi trọc ở phía Nam California và cuốn trôi nhiều nhà cửa. Vụ lở đất đã gây ra thương vong cao do xảy ra vào ban đêm khi các cơn lũ lớn đổ về từ các triền núi dốc.

02:22 12/01/2018

20.000 người dân tại các khu vực bị tàn phá bởi cháy rừng đã được yêu cầu sơ tán. Nhiều tuyến đường đã bị đóng và tình trạng mất điện đang diễn ra trên diện rộng. Trước đó, khu vực này đã bị những đám cháy rừng tàn phá gây thiệt hại nặng nề, dẫn tới tình trạng không còn cây để ngăn nước mưa và lũ.

Hình ảnh những khu vực bị sạt lở

Tất cả 13 thi thể được tìm thấy ở gần Montecito – một cộng đồng ven biển ở miền Bắc của TP Los Angeles, khi khu vực này bị một "dòng sông bùn" bất ngờ ập đến.

Hình ảnh các khu vực có nguy cơ sạt lở

Trong khi đó, theo BBC, khoảng 163 người đã được đưa vào bệnh viện, trong đó có 20 người bị thương "do bão" và 4 người trong tình trạng nguy kịch. Một nhóm 300 người bị mắc kẹt ở khu vực Romero Canyon, phía Đông TP Santa Barbara.

Cần chuẩn bị gì cho cơn bão sắp tới?

Bắt đầu từ thứ hai, các quan chức đã bắt đầu sơ tán hàng ngàn cư dân từ các khu vực nguy hiểm, bao gồm các quận Ventura và Santa Barbara và cũng như các quận của L.A.

Cơn bão dự kiến ​​sẽ kéo theo những đợt mưa 7 inch ở khu vực những ngọn núi bị thiêu rụi bởi ngọn lửa Thomas. Theo dự kiến, các khu vực sẽ dễ xảy ra hiện tượng sụt lún và sạt lở đất.

Các khu vực khác như Sylmar, Santa Clarita, Bel-Air và phía bắc Quận San Diego được dự đoán ít mưa hơn nhưng tình trạng sạt lở đất vẫn có thể dễ dàng xảy ra. 

Mỹ: Hàng chục nghìn người sơ tán trước nguy cơ sạt lở

Mỹ: Hàng chục nghìn người sơ tán trước nguy cơ sạt lở

Hàng chục nghìn người dân ở Nam California (Mỹ) ngày 8-1 đã phải rời bỏ nơi ở trước nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất do mưa bão.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất