California hỗ trợ tiền cho người nhập cư không giấy tờ

Những người nhập cư không có giấy tờ không nhận được tiền hỗ trợ từ chính phủ liên bang, nhưng ở California, họ có đủ điều kiện nhận khoản cứu trợ trị giá 125 triệu đô la.

00:30 18/04/2020

Những người nhập cư không có giấy tờ không nhận được tiền hỗ trợ từ chính phủ liên bang, nhưng ở California, họ có đủ điều kiện nhận khoản cứu trợ trị giá 125 triệu đô la.

Thống đốc Gavin Newsom cho biết ông tự hào là Thống đốc của tiểu bang đầu tiên công bố chương trình hỗ trợ cho những người nhập cư này giữa khủng hoảng Covid-19.

Mỗi người lớn sẽ được nhận 500 đô la và mỗi nhà sẽ được nhận mức tối đa là 1,000 đô văn phòng của Newsom cho biết. Quỹ kết hợp 75 triệu đô la tiền quyên góp của bang và 50 triệu đô la từ các nhà hảo tâm.

Nhóm lao động không giấy tờ thực chất có những đóng góp to lớn cho cộng đồng và đang cần được giúp đỡ hơn bao giờ hết

Đây là nỗ lực tài trợ đầu tiên của bang nhằm hỗ trợ những người nhập cư không có giấy tờ do dịch Covid-19 đẩy tỉ lệ thất nghiệp lên cao. Những nhóm ưng hộ quyền lợi người nhập cư hi vọng đây sẽ không phải khoản cứu trợ duy nhất. Tuy nhiên, biện pháp này củ California chắc chắn sẽ thu hút sự chỉ trích từ các nhóm phản đối nhập cư bất hợp pháp.

Trong thông báo của mình, Thống đốc Newsom nhấn mạnh rằng những người lao động không có giấy tờ thực chất có vai trò quan trọng đối trong các ngành bao gồm chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và thực phẩm, sản xuất và hậu cần, xây dựng.

Newsom nói rằng 10% lực lượng lao động của California không có giấy tờ. Và mặc dù họ đã đóng hơn 2,5 tỷ đô la thuế địa phương và tiểu bang vào năm ngoái, họ lại không được hưởng lợi từ cả bảo hiểm thất nghiệp cũng như khoản cứu trợ 2,2 nghìn tỷ đô la được ký bởi Tổng thống Trump.

Các quan chức ước tính 150,000 người nhập cư không có giấy tờ ở California sẽ được hưởng lợi.

Các quỹ của tiểu bang sẽ được phân bổ thông qua các tổ chức phi lợi nhuận trong khu vực, những người có kinh nghiệm phục vụ các cộng đồng không có giấy tờ.

Các nhóm vận động người nhập cư ca ngợi nỗ lực của California.

"Virus này không phân biệt đối xử - nó không quan tâm đến chủng tộc, giai cấp hay sự giàu có. Các biện pháp ứng phó của chúng ta cũng không nên phân biệt người này với người kia. California đang dẫn đầu vào thời điểm các lãnh đạo cần nỗ lực hơn nhằm giúp đỡ người nhập cư trong thời Covid-19", Trung tâm Luật Di trú Quốc gia cho biết trên Facebook.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Toyota sản xuất 500,000 tấm che mặt, tặng bác sĩ, y tá chống COVID-19

Toyota sản xuất 500,000 tấm che mặt, tặng bác sĩ, y tá chống COVID-19

Nhà máy sản xuất xe hơi Toyota Motor Manufacturing of Kentucky sẽ sản xuất hàng trăm ngàn tấm che mặt để giúp đỡ cho các nhân viên y tế tuyến đầu như các bác sĩ, y tá… ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất