California: Hỗn Chiến Xảy Ra Khi Hàng Trăm Người Xuống Đường Biểu Tình Chống Tiêm Vắc-Xin Tại Los Angeles

Hàng trăm người đã xuống đường tại Los Angeles, tiểu bang California để phản đối các quy định về tiêm vắc-xin, hộ chiếu vắc xin. Cuộc biểu tình đã kết thúc trong hỗn chiến khiến nhiều người bị thương.

11:00 17/08/2021

Hôm thứ Bảy ngày 14 tháng 8, một cuộc biểu tình phản đối tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đã diễn ra tại khu vực Toà Thị Chính Los Angeles, tiểu bang California. Vụ xung đột khiến ít nhất hai người bị thương, trong đó có một phóng viên.

Vào khoảng 2 giờ chiều thứ Bảy, hàng trăm người đã kéo đến Tòa Thị Chính, cầm theo lá cờ Mỹ và bảng hiệu đòi "tự do y tế". Ngay sau đó, một nhóm đông người khác cũng có mặt trên đường 1st để đối đầu nhóm người biểu tình.

Nhóm phản đối tiêm chủng mặc áo in cờ Mỹ còn nhóm đối đầu họ mặc toàn đồ đen. Đến khoảng 2 rưỡi chiều, hai nhóm người bắt đầu có những hành động bạo lực, ném đồ đạc về phía đối phương.

Video hỗn chiến tại cuộc biểu tình chống Vắc-Xin.

Sau vụ xung đột, người bị chảy máu ngã gục giữa ngã tư, được cho là người thuộc nhóm phản đối tiêm chủng. Cảnh sát tại hiện trường cho hay người này bị đâm, và nhân viên cấp cứu đến đưa ông ta đi bệnh viện.

Ông Frank Stolze, phóng viên đài radio KPCC, khai với cảnh sát rằng ông bị một số người thuộc nhóm phản đối tiêm chủng tấn công khi đang cố gắng phỏng vấn họ. 

Nhóm biểu tình gọi đây là cuộc phản đối quy định tiêm chủng COVID-19 cũng như "sổ thông hành vắc-xin". Ngoài ra, họ cho biết rằng họ cũng phản đối việc đeo khẩu trang. 

Hiện tiểu bang California không bắt buộc người dân phải tiêm chủng vắc-xin COVID-19, nhưng vài thành phố có quy định yêu cầu mọi người phải chứng minh đã tiêm vắc-xin khi ra vào một số doanh nghiệp nhất định.

Tags:
'Nhiễm đột phá' - khái niệm gây hiểu lầm về hiệu quả vaccine

'Nhiễm đột phá' - khái niệm gây hiểu lầm về hiệu quả vaccine

"Nhiễm đột phá" hiện được xem như khái niệm mô tả nCoV xuyên thủng lớp bảo vệ của vaccine Covid-19, nhưng giới khoa học nói điều này là sai lầm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất