California kêu gọi cư dân ghi danh lấy Real ID gấp vì sắp đến hạn chót

Giới hữu trách giao thông California đang kêu gọi cư dân đến DMV để ghi danh lấy bằng lái Real ID vì hạn chót là Tháng Mười.

11:00 15/02/2020

Theo đài KTLA, Bộ Nội An Hoa Kỳ cho biết người dân cần có Real ID để bay nội địa và luật này có hiệu lực từ ngày 1 Tháng Mười. Tuy vậy, hàng triệu người ở California chưa ghi danh lấy bằng lái mới này.

Cơ Quan Giao Thông California cho biết DMV thuê thêm 300 nhân viên, mở cửa sớm hơn và hoạt động thêm Thứ Bảy để giúp cư dân làm bằng lái nhanh hơn.

Hàng triệu cư dân california chưa có Real ID. (Hình minh họa: Robyn Beck/AFP via Getty Images)

Giới hữu trách kêu gọi người dân California ghi danh gấp để có Real ID trước hạn chót.

Phát ngôn viên David Kim của Cơ Quan Giao Thông California nói tại cuộc báo hôm Thứ Năm, 13 Tháng Hai: “Đây là lúc để quý vị lấy Real ID vì hạn chót sắp đến.”

Theo báo Los Angeles Times, để kịp hạn chót, DMV phải cấp ít nhất 1.1 triệu bằng lái Real ID mỗi tháng từ đây cho đến Tháng Mười.

Ông Justin Erbacci của Cơ Quan Phi Trường Los Angeles cho biết phi trường LAX có nhiều hành khách nhất nước Mỹ và 71% trong số đó bay nội địa. Điều đó có nghĩa là họ phải trình Real ID hoặc trình passport vào ngày 1 Tháng Mười.

Giới hữu trách cho hay người dân không cần phải lấy hẹn ở DMV trước. Họ chỉ cần điền đơn ghi danh trên mạng tại địa chỉ realid.dmv.ca.gov sau đó đem các giấy tờ cần thiết đến DMV để hoàn tất thủ tục.

Các giấy tờ cần thiết gồm có những thứ chứng minh mình là ai như passport, giấy khai sanh hay thẻ xanh. Cư dân còn phải đem các giấy tờ có số an sinh xã hội và những thứ chứng minh được mình là cư dân California như hóa đơn điện, nước, gas hoặc giấy tờ bảo hiểm y tế.

Để biết cần mang giấy tờ nào đến DMV, xin vào địa chỉ realid.dmv.ca.gov/your-real-id-checklist. (TL)

Tags:
EU mở rộng thương mại với Việt Nam, đóng cửa với Campuchia

EU mở rộng thương mại với Việt Nam, đóng cửa với Campuchia

Liên minh châu Âu dự kiến ​​sẽ mở rộng thị trường cho Việt Nam vào thứ Tư, đồng thời chấm dứt nhiều ưu đãi thương mại với Campuchia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất