California: Không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt 300 đô la ?

Người dân California ở một số thành phố có thể bị phạt hàng trăm đô la nếu họ đến nơi công cộng mà không đeo khẩu trang.

09:00 05/07/2020

Người dân California ở một số thành phố có thể bị phạt hàng trăm đô la nếu họ đến nơi công cộng mà không đeo khẩu trang.

Các nhà chức trách ở Santa Monica, West Hollywood, Beverly Hills và Monterey tuyên bố họ sẽ thực thi lệnh đeo khẩu trang của Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom.

"Xử phạt là lựa chọn cuối cùng của chúng tôi khi rủi ro lên với sức khỏe cộng đồng đang quá lớn", Đại úy Edward Ramirez của đồn cảnh sát West Hollywood Los Angeles nói.

Khoản tiền phạt ở West Hollywood là 250 đô la cộng với một khoản phí 50 đô la cho lần vi phạm đầu tiên.

Ở Santa Monica, cư dân có thể bị phạt 100 đô la nếu họ không đeo khẩu trang hoặc tuân thủ giãn cách xã hội. Vi phạm lần thứ hai và thứ ba sẽ bị phạt 250 cho tới 500 đô. Các doanh nghiệp vi phạm có thể bị phạt 1000 đô la.

Beverly Hills là nơi đầu tiên ban hành quy định đeo khẩu trang vào tháng Tư. Vào giữa tháng 6, Thống đốc Newsom ra quy định bắt buộc người dân California phải đeo khẩu trang tại điểm công cộng kín, các cơ sở chăm sóc sức khỏe và những khu vực không thể thực hiện giãn cách xã hội như phương tiện công cộng.

Khi các ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở hơn một nửa số bang tại Mỹ trong thời điểm kinh tế mở cửa trở lại, các chính trị gia đang thay đổi cái nhìn của họ về việc đeo khẩu trang. Tại Texas, Thống đốc Greg Abbott tuần này đã ký lệnh yêu cầu cư dân của các quận có từ 20 trường hợp Covid-19 trở lên phải đeo khẩu trang và hạn chế các trường hợp ngoại lệ. Thống đốc bang Georgia Brian Kemp cũng khuyến khích người dân đeo khẩu trang và giữ giãn cách xã hội.

Ngay cả các quan chức trong chính quyền Trump, đôi khi còn nghi ngờ về hiệu quả của khẩu trang, đã thể hiện sự ủng hộ. Phó Tổng thống Mike Pence, xuất hiện trong tuần này với Abbott, nói rằng "đeo khẩu trang là một ý tưởng hay" và Tổng thống Donald Trump thậm chí còn nói rằng ông "không có vấn đề gì" khi đeo khẩu trang trong một số tình huống - một sự thay đổi của Tổng thống Mỹ sau hàng tháng trời từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Tỷ lệ việc làm ở Mỹ lại tăng: Trump “đổi vận”, Biden chưa thể vội mừng

Tỷ lệ việc làm ở Mỹ lại tăng: Trump “đổi vận”, Biden chưa thể vội mừng

Tỷ lệ việc làm tháng 6 tăng sẽ là “bàn đạp” để Trump dẫn trước Biden hay là “khoảng lặng” trước khi Covid-19 “cuốn phăng” các thành quả của kinh tế Mỹ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất