California ký thỏa thuận khí hậu với Trung Quốc

Tuy Tổng Thống Donald Trump rút nước Mỹ ra khỏi thỏa thuận khí hậu Paris, Trung Quốc và California hôm Thứ Ba cùng ký kết để cộng tác với nhau trong nỗ lực giảm bớt khí thải.

04:26 08/06/2017

Thống Ðốc Jerry Brown phát biểu trong cuộc họp ở Trung Quốc. (Hình: AP Photo/Andy Wong)

Thống đốc California, ông Jerry Brown, cảnh cáo rằng “thảm họa vẫn xảy ra” nếu không nhanh chóng có biện pháp đối phó.

Ông Brown nói với hãng thông tấn AP trong cuộc họp quốc tế về năng lượng sạch rằng quyết định của ông Trump rút nước Mỹ khỏi thỏa thuận Paris cuối cùng sẽ chỉ là một thất bại tạm thời.

Ông cho hay ngay lúc này một số tiểu bang Mỹ, cùng với Trung Quốc và các quốc gia Âu Châu sẽ điền khuyết vào khoảng trống mà chính phủ liên bang tạo ra khi từ bỏ vai trò lãnh đạo về vấn đề này.

“Không ai có thể đứng bên lề. Chúng ta không thể chấp nhận tình trạng bỏ cuộc khi phải đối phó với thử thách lớn lao này của nhân loại.”

Ông Brown sau đó có cuộc họp kín với Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Brown nói rằng trong cuộc họp này, cả hai bên hứa sẽ mở rộng trao đổi mậu dịch giữa California và Trung Quốc, đặc biệt nhấn mạnh vào “kỹ thuật xanh” để có thể giúp giải quyết vấn đề thay đổi khí hậu.

Ông Brown cũng cho hay hai bên không nhắc tới quyết định của Tổng Thống Donald Trump đưa nước Mỹ ra khỏi thỏa thuận Paris.

Tags:
Biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ như thế nào

Biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ như thế nào

Quyết định của Tổng thống Donald Trump khi rút khỏi thoả thuận khí hậu mang tính bước ngoặt của Paris có thể có những hậu quả rất lớn đối với khí hậu và phát thải nhiên liệu hoá thạch trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất