California là tiểu bang đầu tiên ở Mỹ có 2 triệu ca COVID-19

California trở thành tiểu bang đầu tiên ở Mỹ có 2 triệu ca bệnh COVID-19, đạt dấu mốc đáng buồn này ngay trước ngày lễ Giáng Sinh, với hầu như toàn thể tiểu bang nay đang có lệnh “ở trong nhà” nghiêm ngặt và các bệnh viện đầy chật bệnh nhân.

09:30 25/12/2020

Theo các con số do Johns Hopkins University đưa ra thì California, tiểu bang đông dân nhất của Mỹ, từ Tháng Giêng, 2020, tới nay đã có hơn 2,010,157 trường hợp bệnh. Ngoài ra cũng có hơn 23,000 người ở California thiệt mạng do virus này.

Bệnh viện dã chiến được thiết lập ngay trước bệnh viện UCI Medical Center để có đủ chỗ điều trị bệnh nhân do đại dịch COVID-19. (Hình: AP Photo/Jae C. Hong)

Mức độ lây lan của COVID-19 tại California, được định nghĩa là số trường hợp lây nhiễm cứ mỗi 100,000 dân, có thấp hơn so với con số trung bình ở Mỹ. Tuy nhiên, với số dân gần 40 triệu người, số bệnh nhân ở tiểu bang này vẫn cao nhất.

Dấu mốc đáng sợ này đạt tới trong tình trạng bộc phát mạnh mẽ của dịch COVID-19, vốn theo giới chức y tế là do các cuộc tụ tập trong thời gian lễ Tạ Ơn, đang tạo thêm áp lực nặng nề lên các bệnh viện trong tiểu bang. Có hơn 18,000 người hiện đang được điều trị tại bệnh viện, với nhiều nơi không còn giường trống trong khu điều trị đặc biệt.

Hầu như toàn thể tiểu bang California nay đang được đặt dưới lệnh “ở trong nhà,” với giờ giới nghiêm ở nhiều nơi, nhiều cơ sở làm ăn phải đóng cửa, nhiều tiệm bán lẻ phải giới hạn số khách hàng trong tiệm xuống còn 20% của mức tối đa. Các tiệm ăn nay chỉ có thể bán cho khách mang về.

Các lời kêu gọi khẩn thiết là tránh có sự tập trung đón mừng Giáng Sinh và năm mới được liên tiếp đưa ra ở vùng Nam California.

Los Angeles County hiện là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất của COVID-19, chiếm 1/3 trong tổng số bệnh nhân của tiểu bang và gần 40% của số tử vong.

Hôm Thứ Tư, Thị Trưởng Los Angeles Eric Garcetti nói rằng đây là giờ phút “đen tối nhất” trong lịch sử thành phố.

Đến nay, tại Los Angeles County đã có hơn 9,000 người chết vì COVID-19. Ông Garcetti nói nếu mức độ nhiễm bệnh hiện nay cứ tiếp tục trong hai tuần lễ nữa, các bệnh viện ở quận hạt này sẽ có thể phải có biện pháp chỉ chọn người có khả năng sống sót để chữa trị. (V.Giang) [qd]

Tags:
Những lời tâm sự chưa từng công bố từ cố NS Chí Tài gửi tặng NS Hoài Linh: 'Số này lên YouTube không biết khi nào Linh mới nghe được...'

Những lời tâm sự chưa từng công bố từ cố NS Chí Tài gửi tặng NS Hoài Linh: "Số này lên YouTube không biết khi nào Linh mới nghe được..."

Những chia sẻ của cố NS Chí Tài về hành trình trở thành cặp bài trùng cùng NS Hoài Linh cũng như lời nhắn gửi cuối cùng gửi đến người em thân thiết khiến ai nghe qua cũng không khỏi xúc động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất