California lại đóng quán rượu, nhà hàng, tiệm tóc, ngừng sinh hoạt tôn giáo

California gần như đóng cửa một lần nữa, sau khi Thống đốc Gavin Newsom tuyên bố trở lại các quy định cách ly hạn chế trên toàn tiểu bang, trong cuộc họp báo ngày Thứ Hai 13 Tháng Bảy, theo nhật báo Los Angeles.

10:00 14/07/2020

Thống Đốc Gavin Newsom đóng cửa trở lại các quán rượu và phòng ăn nhà hàng trở lại việc chỉ bán to go, đồng thời, ra lệnh đóng các cơ sở tôn giáo, phòng tập thể dục và tiệm tóc tại hầu hết những quận hạt giữa lúc tình trạng lây lan gia tăng tại tiểu bang Calfornia.

Hai tuần trước, vào ngày1 Tháng Bảy, ông Newsom ra lệnh cho 19 quận hạt với số lượng nhiễm gia tăng phải đóng cửa các quán bar và các hoạt động thương mại trong nhà như phòng ăn nhà hàng, nhà máy rượu vang, sở thú và khu giải trí gia đình như sân chơi bowling và sân golf thu nhỏ.

Vị thống đốc Dân Chủ gia hạn các lệnh trên vào Thứ Hai, hôm nay, qua tăng thêm các quy định cho trên 30 quận hạt với số lượng nhiễm bệnh gia tăng, bao gồm cả những quận hạt đông dân nhất như Los Angeles và San Diego.

Những quy định được đưa ra bao gồm dừng lại các sinh hoạt tôn giáo và đóng cửa phòng tập thể dục, tiệm làm tóc, khu mua sắm (mall) và các cơ sở thương mại không thiết yếu.

Quyết định trên của Thống Đốc Gavin đẩy cư dân trở vào trong nhà giữa thời điểm mọi người bước vào kỳ nghỉ hè như lệ thường.

Trong bối cảnh các ca lây nhiễm tăng đột biến hiện nay, khoảng 30 quận hạt ra lệnh đóng cửa các câu lạc bộ thể dục, sinh hoạt tôn giáo, tiệm tóc, trung tâm mua sắm (mall), và nhiều thương mại khác nhau.

Hiện nay, tại đa số các quận hạt, các nhà hàng được mở ngoài trời và to go, trong khi đó quán rượu và tiệm bia có thể dùng thức uống có cồn ở ngoài trời nếu đi kèm với thức ăn.

“Hiện nay, chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng lây lan COVID-19 tại tiểu bang, vì vậy, tất cả mọi người phải tỉnh táo nhận ra rằng bệnh dịch sẽ không sớm biến mất cho đến khi có vaccine hoặc một phương pháp chữa trị y khoa hiệu quả,” lời của Thống Đốc Newsom.

Tính đến sáng Thứ Hai, tiểu bang California có ít nhất 326,000 ca nhiễm COVID-19 với hơn 7,000 người chết, theo bản dữ liệu của Los Angeles Times. (MPL)

Tags:
Lời hối hận muộn màng trước khi qua đời của thanh niên ở Texas dự “tiệc Covid-19”

Lời hối hận muộn màng trước khi qua đời của thanh niên ở Texas dự “tiệc Covid-19”

Một thanh niên ở Texas, Mỹ trong lúc hấp hối đã bày tỏ sự hối tiếc muộn màng vì đã tham gia “tiệc Covid-19” do nghĩ đại dịch chỉ là tin đồn thất thiệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất