California: Mang theo cần sa khi đi máy bay có hợp pháp không?

Từ ngày 01/01/2018, việc mua bán cần sa cho mục đích giải trí trở nên hợp pháp ở California, tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ.

03:03 01/01/2018

Thế nhưng người dân có được mang cần sa theo khi đi máy bay hay không?

Đây là một câu hỏi hóc búa với các phi trường của tiểu bang, vì những nơi này thường do địa phương điều hành nhưng phải tuân thủ luật liên bang, theo đó cần sa là chất bất hợp pháp và không được phép mang lên máy bay. Hơn nữa, các khu vực kiểm soát an ninh thuộc sự điều hành của liên bang.

Cơ quan An ninh Giao thông (TSA), cơ quan liên bang phụ trách kiểm tra an ninh hành khách, cho biết họ chủ yếu kiểm tra việc mang theo súng ống hay chất gây nổ mà thôi.

Du khách có thể được yêu cầu bỏ hết cần sa trước khi qua cửa an ninh, theo luật của California, hành khách có thể mang theo tối đa 1 ounce trong người.

Photo Credit: CNBC

Phi trường ở những tiểu bang hợp pháp hóa cần sa giải trí cho phép hành khách vứt cần sa trước khi lên máy bay,

Vậy hành khách có thể lên máy bay khi đang say cần sa không? Các hãng hàng không có quyền từ chối cho hành khách lên máy bay nếu họ say xỉn, cũng như khi họ có hành vi bạo lực, la hét hoặc bị bệnh.

Hút cần sa trong phi trường cũng sẽ bị cấm.

Nếu bạn du lịch quốc tế, bạn phải cẩn thận và xem kỹ luật lệ của nơi mình đến, vì cần sa có thể bị xem là bất hợp pháp ở đó.

Một vấn đề quan trọng là du khách sẽ đi qua cửa an ninh khi đến nơi và có thể bị phạt nặng theo số lượng cần sa mang theo.

Những người buôn lậu cần sa từ Calofornia sang ngoại quốc sẽ bị bắt và phạt nặng.

Tags:
Cảnh sát Hong Kong bắt băng nhóm gốc Việt, tịch thu 130 kg cần sa

Cảnh sát Hong Kong bắt băng nhóm gốc Việt, tịch thu 130 kg cần sa

Một băng nhóm gốc Việt trồng cần sa tại hai biệt thự ở Hong Kong bị cảnh sát bắt giữ và tịch thu 130 kg chế phẩm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất