California muốn cấm khách sạn dùng chai dầu gội đầu nhựa

Các nhà lập pháp California đang đưa ra một dự luật cấm các khách sạn, nhà trọ cung cấp cho khách những chai dầu gội đầu dùng một lần để giảm lượng rác thải bằng nhựa.

05:30 18/04/2019

Theo ABC News, đây là dự luật AB 1162 do Dân Biểu Ash Kalra và Dân Biểu Mark Stone đưa ra hồi Tháng Hai. Nếu được thông qua, dự luật này sẽ có hiệu lực vào Tháng Giêng, 2023.

Thế giới ngày càng sử dụng nhựa nhiều hơn và đang gây ra nhiều vấn đề liên quan đến môi trường,” Dân Biểu Kalra cho biết.

Theo dự luật AB 1162, các cơ sở thương mại bị ảnh hưởng gồm có khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ và phòng cho thuê. Chính quyền địa phương có thể đến kiểm tra các cơ sở này và cảnh cáo lần đầu. Nếu tiếp tục vi phạm, các cơ sở này sẽ bị phạt đến $2,000.

Ông Kalra cho biết nhiều khách sạn đang thay thế chai dầu gội đầu dùng một lần bằng các bình xịt, có thể tái sử dụng nhiều lần. Tập đoàn Marriot cho biết họ đang lắp đặt nhiều bình xịt dầu gội đầu gần vòi sen tại 1,500 khách sạn ở Bắc Mỹ.

Hai dân biểu cho rằng dự luật này sẽ giảm đi lượng rác thải nhựa rất nhiều, đến cả trăm triệu chai nhựa.

Một số chuyên gia môi trường cho rằng dự luật AB 1162 là một luật có lợi cho tiểu bang California và trước mắt họ chưa thấy được tác hại gì.

Không chỉ có California thôi, nhiều nơi khác ở khắp Hoa Kỳ và thế giới cũng đang tìm cách giảm số lượng các sản phẩm bằng nhựa lại.

Tags:
Giá xăng ở Orange County tiếp tục tăng, California cao nhất nước

Giá xăng ở Orange County tiếp tục tăng, California cao nhất nước

Trong tuần thứ 2 của Tháng Tư, giá xăng trung bình tại Orange County tiếp tục tăng, lên đến mức cao nhất kể từ Tháng Tư năm 2015.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất