California: Nam sinh gốc Việt đạt điểm thi AP tuyệt đối

Tommy Trần, một nam sinh gốc Việt tại trường Trung Học Evergreen Valley, California, Mỹ, đã đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Advanced Placement (Xếp lớp nâng cao), theo báo Cali Today.

10:00 15/03/2018

Tommy cũng là 1 trong 6 học sinh trên thế giới đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Toán Giải tích (Calculus AP) vào tháng 5/2017.

Ông Thieu, giáo viên môn Toán Giải tích của Tommy, cho biết: “Tôi rất tự hào về Tommy. Em ấy rất thông minh và có năng khiếu về toán. Tôi là một giáo viên nghiêm khắc và tin tưởng vào tất cả học trò của mình. Tôi khích lệ các em phải luôn làm tốt hơn những gì mà các em nghĩ về bản thân mình.”

Điểm số tuyệt đối của kỳ thi AP là 5 điểm, tương đương với điểm A ở bậc đại học. Và Tommy đã đạt được số điểm tuyệt đối này.

Phóng viên hãng tin ABC đăng thông báo về kết quả thi của Tommy Trần trên mạng xã hội Twitter.

“Các khóa học và kỳ thi AP có trình độ tương đương với bậc đại học. Điều này đòi hỏi sự chăm chỉ và tập trung từ cả học sinh lẫn giáo viên. Thay mặt cho College Board, chúng tôi xin chúc mừng những học sinh và thành viên cộng đồng đã ưu tiên cho các khóa học và thực hành. Những người đã động viên và khuyến khích tất cả học sinh phát huy tối đa khả năng học tập”, Trevor Packer – phó chủ tịch về AP tại College Board cho biết.

College Board cam kết bảo đảm cho các học sinh được tiếp cận những cơ hội mà các em đã đạt được. Những học sinh đã hoàn thành tốt chương trình AP, không chỉ tiếp tục thành công ở bậc đại học mà còn có cơ hội nhận được học bổng và tiết kiệm nhiều thời gian lấy tín chỉ.

An Bình

Tags:
TT Trump đánh thuế vào tổng trị giá 60 tỉ đô la hàng hóa Trung Quốc

TT Trump đánh thuế vào tổng trị giá 60 tỉ đô la hàng hóa Trung Quốc

TT Trump đang tìm kiếm đánh thuế thêm vào số hàng hóa Trung Quốc nhập cảng vào Mỹ trị giá đến 60 tỉ đô la, đặc biệt sẽ nhắm đến hai lãnh vực kỹ thuật và truyền tin, theo một nguồn tin biết chuyện từ Tòa Bạch Ốc cho hay hôm thứ ba 13/3.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất