California nay có 6 ca nhiễm virus Corona, nâng tổng số ở Hoa Kỳ lên 11

Giới chức y tế hôm Chủ Nhật, 2 Tháng Hai, loan báo có thêm ba trường hợp lây nhiễm virus Corona ở California, nâng tổng số các ca bệnh này trong tiểu bang lên thành 6, với tổng số các trường hợp được xác nhận tại Hoa Kỳ là 11.

18:11 04/02/2020

Theo bản tin CNN, vào lúc chiều tối ngày Chủ Nhật, một giới chức quận San Benito County nói rằng một người đàn ông mới từ Vũ Hán về lại nơi này, và bà vợ của ông được xác nhận là có nhiễm virus và tự cô lập trong nhà của họ.

Người đàn ông này về đến phi trường San Francisco International hôm 24 Tháng Giêng và qua được nơi kiểm soát dịch bệnh, khỏe mạnh và không thấy có chỉ dấu mắc bệnh, theo Bác Sĩ Martin Fenstersheib, quyền bác sĩ trưởng của quận, cho biết trong cuộc họp báo.

Khách bộ hành đeo khẩu trang trên đường phố Hồng Kông. (Hình: Anthony Wallace/AFP/Getty Images)

Ngày sau đó, người đàn ông bắt đầu có các triệu chứng nhiễm bệnh, gồm cả ho và sốt nhẹ, theo Bác Sĩ Fenstersheib. Ít ngày sau đó, vợ ông này cũng có triệu chứng bệnh.

Bác Sĩ Fenstersheib nói cả hai vợ chồng chỉ ở trong nhà từ khi ông chồng trở lại Hoa Kỳ và “ngay lúc này không có nguy hiểm gì cho cộng đồng quận San Benito County.”

Cũng trong ngày Chủ Nhật, giới hữu trách xác nhận một phụ nữ mới từ Vũ Hán đến quận Santa Clara County cũng nhiễm virus. Bà này là ca bệnh thứ nhì tại vùng San Francisco Bay Area. Tuy nhiên giới chức y tế nói hai ca bệnh ở khu vực này không liên hệ với nhau.

Hai bệnh nhân ở San Benito County cũng là trường hợp thứ nhì ở Hoa Kỳ có sự lây lan trực tiếp từ người sang người.

Trong một vụ ở Chicago, một phụ nữ ngoài 60 tuổi phát bệnh sau khi từ Vũ Hán về hôm 13 Tháng Giêng. Bà hiện đang phục hồi trong bệnh viện. Tuần qua, các giới chức cơ quan phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) xác nhận rằng bà này đã lây virus Corona cho ông chồng, người không đi cùng với vợ sang Trung Quốc.

Tags:
Quang Dũng hạnh phúc bên tình yêu mới sau 10 năm ly hôn Jennifer Phạm

Quang Dũng hạnh phúc bên tình yêu mới sau 10 năm ly hôn Jennifer Phạm

Quang Dũng xác nhận với VietNamNet đang hạnh phúc bên người mới nhưng từ chối kể chi tiết hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất