California ngăn cấm nhà hàng cung cấp ống hút nhựa trừ khi khách hàng yêu cầu

Một dự luật được đưa ra tuần này để ngăn cấm các nhà hàng ở California cung cấp ống hút cho khách hàng trừ khi được họ yêu cầu.

05:04 18/01/2018

Các nhóm môi trường cho biết rằng mỗi ngày có tới 500 triệu ống hút được sử dụng ở Mỹ và sau đó ngay lập tức bỏ đi, gây ra một ảnh hưởng rất xấu tới môi trường và khí hậu.

Ian Calderon, Ủy viên Hội đồng lập pháp cho biết hôm thứ Ba rằng ông có kế hoạch đưa ra điều luật trong tuần này để ngăn cấm các nhà hàng ở California cung cấp ống hút cho khách hàng trừ khi được họ yêu cầu. Biện pháp này giúp giảm thiểu lượng ống hút thải ra ngoài.

“Mất bao lâu để mọi người nhận ra tác hại của chúng? Biện pháp đưa ra này sẽ giúp mọi người điều chỉnh được hành vi của mình”, Calderon viết trên Twitter.

Calderon thừa nhận một số người sẽ phải thuyết phục về những gì ông đề nghị.

Tuy nhiên, đề nghị cũng đã bị Travis Allen, một ủy viên khác trong hội đồng lập pháp, gây khó dễ.

"Có phần nào trong cuộc đời của bạn mà Đảng Dân chủ không muốn kiểm soát?" Allen viết trên Twitter.

Các nhà hàng California sẽ đưa ra một nhận định trong dự thảo luật trước khi được hoàn thành, “nhưng chúng tôi tin rằng lựa chọn để yêu cầu những chiếc ống hút này là thích hợp hơn đối với một lệnh cấm hoàn toàn", Sharokina Shams, phó chủ tịch hội đồng nói. Hy vọng rằng, ngôn ngữ lập pháp sẽ hỗ trợ ý tưởng bảo vệ môi trường đồng thời cho phép người tiêu dùng và doanh nghiệp một số lựa chọn có hiệu quả về chi phí.

Một số nhà hàng đã tự nguyện thông qua chính sách cung cấp ống hút theo yêu cầu.

Hải Vân/ Theo LA Times
Tags:
Dân Little Saigon bán ‘ve chai’ để bảo vệ môi trường

Dân Little Saigon bán ‘ve chai’ để bảo vệ môi trường

“Ve chai” là từ ngữ thường được sử dụng tại Việt Nam từ trước tới nay. Sang Mỹ này, ngày nay, không còn nhiều người dùng từ này nữa, mà họ gọi là “đồ tái chế.” Đồ tái chế được mua lại, đem đi tái chế, để tái sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Các công ty thường được chính quyền tài trợ để thu mua những thứ này, đem về tái chế, vừa tạo thêm việc làm, vừa bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất