California ngăn người nhảy cầu tự tử

Trong số những cây cầu ở Mỹ, Golden Gate ở San Francisco là nơi được dân chán đời chọn làm nơi để đi qua bên kia thế giới nhiều nhất.

06:30 22/07/2017

Ít nhất có khoảng 1,600 người đã bỏ mình kể từ năm 1937, sau khi nhảy từ độ cao 220ft xuống vịnh biển.

Nay, các giới chức hy vọng chận đứng số tử vong đang ngày mỗi tăng.

Công trình bắt đầu từ hồi Tháng Tư với dự án thiết lập những lưới thép giăng ngang, dọc theo hai bên cầu, một hệ thống đã chứng tỏ làm giảm được số người tự tử ở những cây cầu khác.

Lưới thép được đặt 20ft bên dưới đường đi bộ.

Ở Nam California, các giới chức cũng có biện pháp tương tự tại hai cây cầu khác, gồm Coronado Bridge bắc qua vịnh San Diego Bay, nơi từ 1969 đến nay có khoảng 400 vụ tự tử, và cầu Colorado Street Bridge ở Pasadena.

Câu hỏi đặt ra là nếu làm như thế thì liệu những người chán đời có tìm nơi nào khác để tự tử không? Nghiên cứu cho thấy nhiều người đâm ra nãn lòng và trở lại với cuộc sống.

Dư luận có người chỉ trích cả chi phí đặt lưới thép ở cầu Golden Gate, tốn hết $210 triệu, lẫn việc giăng lưới làm mất vẻ mỹ quan của cây cầu. Họ lý luận rằng thà để số tiền ấy chi cho các dịch vụ sức khỏe tâm thần còn hay hơn.

Trong khi đó, người ủng hộ thì thúc giục sớm hoàn tất dự án để bớt người mất mạng.

Công trình này nếu thực hiện phải mất đến bốn năm mới xong.

Tính đến nay trong năm 2017, có ít nhất 15 người nhảy xuống cầu chết.

Tags:
Bức ảnh gây sốt trên mạng: Đại tá Mỹ đứng dưới mưa chào một đám tang xa lạ

Bức ảnh gây sốt trên mạng: Đại tá Mỹ đứng dưới mưa chào một đám tang xa lạ

Mới đây, tấm ảnh về một người lính Mỹ đang đứng dưới mưa, nghiêm trang chào một đám tang đi qua đã gây sốt trên mạng xã hội. Điều đặc biệt là đám tang không hề liên quan gì tới người lính này, anh chỉ là một người xa lạ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất