California: Ngưng việc đình chỉ bằng lái xe không trả tiền phạt giao thông

Bắt đầu từ tháng sau, người dân California sẽ không còn phải đối diện với việc bị tước bằng lái xe vì không đóng tiền phạt vi phạm giao thông.

06:04 05/07/2017

Nằm trong số dự luật được Thống đốc Jerry Brown ký phê chuẩn vào hôm thứ ba nhằm thông qua ngân sách tiểu bang, luật mới sẽ ngăn chặn toà đình chỉ bằng lái xe của ai đó đơn giản chỉ vì họ không thể trả số tiền phạt vi phạm giao thông.

Thống đốc Brown cho rằng, hình phạt tước bằng lái không giúp tiểu bang thu được số tiền phạt chưa trả nhưng có thể khiến cho những người thu nhập thấp rơi vào vòng luẩn quẩn mất công ăn việc làm, đã nghèo càng nghèo hơn. Tuy nhiên, toà vẫn còn có thể đình chỉ bằng lái xe đối với những vi phạm khác như không ra trình diện trước toà.

Photo Credit: AP

Theo dữ liệu của Nha Lộ vận california, vào tháng 3, có khoảng 488.000 người bị treo bằng lái xe vì không trả tiền phạt hoặc không ra hầu toà. Luật mới sẽ không áp dụng hồi tố đối với những người có bằng lái bị treo vì không đóng tiền phạt vi phạm giao thông, phát ngôn nhân DMV Artemio Armenta cho hay.

Những người chống đối cho rằng, đình chỉ bằng lái xe là công cụ hữu hiệu để buộc người dân vi phạm đóng tiền phạt, trong khi những người ủng hộ lại lập luận, không được lái xe đi làm sẽ ngăn chặn khả năng kiếm sống, và thực sự khiến cho các tài xế có thu nhập thấp gặp khó khăn đóng tiền phạt.

Chính sách sẽ giúp cuộc sống của người dân không bị “trật khỏi đường ray” vì vé phạt vi phạm giao thông, Thượng nghị sĩ Bob Hertzberg (Dân chủ-Van Nuys) lên tiếng ủng hộ.

Ông Hertzberg cho rằng, chính sách này là bước tốt đẹp đầu tiên trong việc thay đổi luật tiểu bang để không trừng phạt những người nghèo. Thượng nghị sĩ cũng có một dự luật tương tự đang trình lên quốc hội tiểu bang, trong đó cho phép những người có thu nhập thấp không thể trả nổi giấy phạt giao thông có thể xin toà giảm số tiền phạt hoặc thay bằng làm việc cộng đồng.

Tags:
EB-3 lao động phổ thông và quy trình nộp đơn

EB-3 lao động phổ thông và quy trình nộp đơn

EB-3 Lao động phổ thông nằm trong diện ưu tiên thứ 3 của lao động định cư. Lao Động phổ thông là những công việc có đòi hỏi ít hơn 2-năm đào tạo hoặc kinh nghiệm, ví dụ như người lao động có khả năng đảm nhiệm các công việc mà những lao động đủ điều kiện ở Hoa Kỳ không có sẵn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất