California: Người dân tại Long Beach có thể gửi bằng chứng về bạo loạn, hôi của cho cảnh sát qua cổng online

Thông qua cổng thông tin nộp bằng chứng mới, người dân có thể dễ dàng gửi cho cảnh sát Long Beach, tiểu bang California những hình ảnh, video quan trọng giúp họ có thể truy lùng những tên tội phạm kích động biểu tình.

06:00 07/06/2020

Một hình ảnh về biểu tình tại Long Beach ( Apu GOMES / AFP) (Photo by APU GOMES/AFP via Getty Images)

Sở cảnh sát Long Beach, tiểu bang đang khuyến khích người dân gửi video hoặc hình ảnh bằng chứng về "hoạt động tội phạm" và các hành vi đập phá, hôi của, bạo loạn trong các cuộc biểu tình gần đây bằng một cổng thông tin trực tuyến mới.

Hôm thứ Năm, Cảnh sát trưởng Robert Luna đã nói rằng:

Chúng tôi sẽ không bỏ qua bất kỳ hành động của những tên tội phạm đã kích động bạo lực và gây thiệt hại cho cộng đồng của chúng tôi.

Có nhiều cuộc biểu tình nổi lên trên khắp Southland để đòi lại công lý cho George Floyd đã diễn ra trong hòa bình, nhưng đã có những cuộc biểu tình vượt qua sự kiểm soát, trở thành cuộc cướp bóc và phá hoại ở một số khu vực như Long Beach, Santa Monica và quận Fairfax của Los Angeles.

Cổng thông tin nộp bằng chứng mới Long Beach cho phép người dân có thể dễ dàng gửi ảnh và video trực tiếp từ thiết bị di động của họ. Thay vì điền thêm thông tin như tên, ngày sinh, người gửi chỉ cần nhập số điện thoại của họ để đảm bảo mức độ xác thực của bằng chứng được gửi.

Cảnh sát đang tìm kiếm bằng chứng chứa hình ảnh khuôn mặt, quần áo hoặc phụ kiện có thể nhận dạng, biển số xe hoặc mô tả về phương tiện đối tượng sử dụng, địa điểm nhận dạng và thời gian xảy ra sự cố.

Sau khi hoàn tất bước điền thông tin sơ bộ, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn chứa đường dẫn tới khu vực tải lên dữ liệu bằng chứng.

Tất cả những bằng chứng được gửi lên sẽ được cảnh sát Long Beach xem xét kỹ lưỡng và giúp họ có thêm manh mối điều tra.

Viết bởi Kevin Le (Việt Page News)

Theo KTLA

Tags:
Hơn 70 xe ô tô đắt tiền bị đánh cắp trong các vụ bạo loạn ở California

Hơn 70 xe ô tô đắt tiền bị đánh cắp trong các vụ bạo loạn ở California

Cảnh sát địa phương cho biết hiện chưa rõ đây là một vụ cướp ngẫu nhiên hay đã được lên kế hoạch từ trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất