California: Người phụ nữ 49 tuổi bị rệp môi tấn công

Một người phụ nữ ở California đã bị rệp môi, loài rệp được mệnh danh là “sát nhân thầm lặng” tấn công.

11:30 31/08/2018

Người phụ nữ được xác định là Lynn Kaufer Hodson đã bị loài vi khuẩn triatomine hay còn gọi là rệp môi tấn công. Người phụ nữ đã không thể nhận ra mình mắc bệnh cho tới khi xuất hiện một cục u lớn cùng các vết mẩn đỏ trên cổ.

kissing bug

Lúc đầu, Hodson cho rằng mình bị muỗi hoặc tệ hơn là nhện cắn nhưng gần 1 tuần trôi qua, các vết cắn vẫn không có dấu hiệu bình thường mà còn trầm trọng hơn.

A Panstrongylus megistus insect sits on a finger in the Argentine province of Corrientes in this picture taken September 16, 2008. This bug, commonly known as Vinchuca in many rural areas spreads Chagas, a disease that originated in Latin America, is endemic to Argentina and has killed some 50,000 people worldwide. Argentina has sharply reduced poverty since the 2001-2002 crisis, and the economy is in its sixth year of strong growth, but health workers say they do not have the resources for prevention of poverty-related diseases such as Chagas, rabies and yellow fever in the poor northern region of the country. Picture taken September 16.  REUTERS/German Pomar (ARGENTINA) - GM1E4A40F5301

"Tôi trải qua cảm giác ngứa ngáy khó chịu trong suốt hai đến ba tuần”, người phụ nữ 49 tuổi nói với Fox News. Cô Hodson cũng thừa nhận rằng ban đầu cô quyết định không đi bác sĩ do quá chủ quan.

Cho đến khi quyết định đi hiến máu, cô Hodson mới nhận được thông báo bất ngờ từ Hội Chữ thập đỏ Mỹ. Theo đó cô đã bị nhiễm ký sinh trùng hiếm hoi triatomine hay còn gọi là rệp môi.

Loài ký sinh trùng này được gọi là “rệp môi” do nó có xu hướng tấn công gần vùng miệng người bệnh.

Nhiều người không thể nhận ra dấu hiệu bệnh cho đến khi tình trạng bệnh trở nên trầm trọng. Đó là lý do tại sao rệp môi được gọi là “kẻ giết người thầm lặng”.

Căn bệnh này chủ yếu được giới hạn ở Trung và Nam Mỹ, nhưng gần đây nó đã xâm nhập vào Mỹ, ước tính khoảng 300.000 người đã mắc bệnh.

Một tuyên bố được phát hành bởi Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết rằng nếu các bác sĩ không nhận thức sớm về bệnh này, nó có thể gây ra các vấn đề tim mạch và đột quỵ.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Cảnh báo ký sinh trùng “rệp môi” khiến 300.000 người Mỹ mắc bệnh

Cảnh báo ký sinh trùng “rệp môi” khiến 300.000 người Mỹ mắc bệnh

Trung tâm y tế Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo về sự bùng phát của loài ký sinh trùng có thể gây đột quỵ và suy tim đang lan rộng khắp nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất