California: Nhận 300 đô nếu tình nguyện… ăn bơ

Đây là một thông tin đáng mừng cho những người yêu thích hoa quả, đặc biệt là trái bơ.

14:00 31/08/2018

Mới đây các nhà khoa học ở California đã đưa ra thông báo tìm tình nguyện viên tham gia vào nghiên cứu nhằm xác định một số công dụng từ trái bơ. Theo đó tình nguyện viên tham gia sẽ chỉ cần ăn 1 lượng bơ theo yêu cầu và nhận 300 đô khi nghiên cứu kết thúc.

Các trường đại học (Trường Y tế Công cộng Loma Linda, Đại học bang Pennsylvania, Đại học Tufts, Đại học California Los Angeles, Đại học Wake Forest) và một công ty bơ đang hợp tác để tiến hành nghiên cứu nhằm xác trái bơ có giúp giảm mỡ bụng hay không.

Hiện quá trình nghiên cứu cần 1.000 người tham gia với thời gian kéo dài trong 6 tháng.

Mặc dù bơ là loại quả có chứa hàm lượng chất béo cao nhất trong tất cả các loại trái cây song các nhà nghiên cứu tin rằng loại quả này lại chứa một nguyên tố có thể chống lại bệnh béo phì.

Tiến sĩ Joan Sabaté, giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng tại Loma Linda cho biết: “Nghiên cứu này sẽ kiểm tra việc ăn một quả bơ mỗi ngày có làm giảm mỡ bụng hay không”.

Lý thuyết chúng tôi đưa ra là một chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa có thể ngăn chặn sự phân bố chất béo trong cơ thể, đặc biệt là xung quanh dạ dày, bằng cách ngăn chặn biểu hiện của các gen béo.

Dưới đây là yêu cầu mà các nhà nghiên cứu đưa ra với tình nguyện viên:

-       Tình nguyện viên phải từ 25 tuổi trở lên

-       Tình nguyện viên sẵn sàng ăn một quả bơ mỗi ngày trong sáu tháng hoặc hai quả bơ mỗi tháng trong cùng thời gian

-       Đàn ông phải có vòng bụng tối thiểu là 40 inch

-       Phụ nữ phải có vòng bụng tối thiểu là 35 inch

-       Những người được chọn tham gia sẽ được chỉ định vào một trong hai nhóm, nhóm thử nghiệm hoặc nhóm kiểm soát.

Tất cả các thành viên sẽ nhận được MRI miễn phí và khám sức khỏe tại Loma Linda và được yêu cầu gặp bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng mỗi tháng một lần.

Một khi nghiên cứu đã được hoàn thành, mỗi người tham gia sẽ được trả 300 đô và đi kèm những món quà tặng khác. Mặc dù nghiên cứu được tài trợ bởi Hội đồng quản trị Hass Avocado, Tiến sĩ Sabaté khẳng định điều này sẽ không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Nghiên cứu 10 năm của Mỹ: Điều này đang hủy hoại thế hệ tiếp theo

Nghiên cứu 10 năm của Mỹ: Điều này đang hủy hoại thế hệ tiếp theo

Khoảng 20-30 năm trước, điện thoại di động là món đồ xa xỉ đối với người dân bình thường ở rất nhiều quốc gia, còn 10 năm qua, món đồ này đã trở thành thứ mà già trẻ nam nữ đều cầm trên tay. Đây là sự tiện lợi mà khoa học kỹ thuật tiến bộ mang đến cho cuộc sống của chúng ta? Hay đây là vấn nạn mang tính hủy diệt đối với nhân loại?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất