California: Nɦiều пgười gốc ѵiệɫ ɓị ɓắɫ kɦi ɓộ ɫư pɦáp và FBI pɦối ɦợp pɦá ᵭườпg dâγ buôп ɱą ɫúγ, ѵũ kɦí

Nɦiều пgười gốc ѵiệɫ ɓị ɓắɫ

10:43 02/10/2020

Lực lượng điềυ ɫɾa đã ɓắɫ giữ 22 пghi phạɱ troпg ɫổng số 25 пghi phạɱ liên quan đến một ɓăпg ᵭảпg ɓuôп lậu ɱa ɫúγ, ѵũ kɦí ở Nam California.

Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cho biết họ đã bắt được 18 nghi phạm buôn ma tuý vào hôm 15 tháng 9. Trước đó, họ đã bắt giữ được 4 nghi phạm, nâng tổng số nghi phạm bị bắt giữ vì có liên quan tới một đường dây buôn bán ɱą ɫúγ và ѵũ kɦí lên 22 người.

California: Nhiều người gốc Việt bị bắt khi Bộ Tư Pháp và FBI phối hợp phá đường dây buôn ma túy, vũ khí

Hình ảnh các nghi phạm - Nguồn: Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ)

Chiến dịch của Bộ Tư pháp có tên "Operation Black Phoenix" nhằm bắt giữ 25 nghi phạm liên quan đến một băng đảng buôn bán ѵũ kɦí, ɱą ɫúγ ở phía Nam California. Những thành viên của băng đảng này hầu hết là người Châu Á, trong đó có nhiều người gốc Việt.

Ảnh tang vật từ DOJ.

Ảnh tang vật từ DOJ.

Với sự tham gia của Cục Điều tra Liên bang (FBI), Sở cảnh sát Los Angeles, Sở cảnh sát Los Angeles County cùng sự trợ giúp từ Sở cảnh sát Monterey Park Lực lượng Chống ɱa ɫúγ (DEA) và Bộ Nội an, chiến dịch này đã nhanh chóng tóm gọn được tổng cộng 22 nghi phạm, còn 3 nghi phạm đang được truy lùng.

Ảnh tang vật từ DOJ.

Ảnh tang vật từ DOJ.

Khi bắt 18 nghi can vào hôm thứ Ba, lực lượng điều tra đã thu giữ được 28 pound ɱa ɫúγ đá (methamphetamine), 1/4 pound cocaine và nhiều súng ống.

Trong số 22 nghi can bị bắt, có nhiều người gốc Việt như Sinh Võ, Phillip Phạm, Trung Võ, Tom Lưu, Lộc Trang, Quỳnh Nguyễn, Chistopher Nguyễn và Việt Trần.

Nếu bị kết án, những nghi phạm này có thể sẽ phải ngồi tù ít nhất là 10 năm.

Theo: Việt Page News

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất