California: Những luật mới năm 2018 tài xế cần lưu ý

Năm mới đang đến gần, có một số luật mới và những thay đổi trong luật hiện hành mà người lái xe ở tiểu bang California cần lưu ý.

04:44 31/12/2017

Luật về cần sa giải trí bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2018 sẽ kéo theo một số luật mới khác. Tài xế đang lái xe bị cấm hút hay nhai cần sa, luật này cũng áp dụng đối với cả hành khách trong xe. Vi phạm sẽ bị bấm điểm trong bằng lái.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng Giêng, lệ phí đăng bộ xe hoặc làm mới đăng bộ sẽ tăng. Lệ phí từ $25-$175 đô dựa vào giá trị chiếc xe trên thị trường. Ví dụ, nếu giá trị chiếc xe vào khoảng $25.000 – $35.000 Mỹ kim thì lệ phí sẽ vào khoảng $100 Mỹ kim.

Từ ngày 1 tháng 7 năm 2018, tài xế cho các hãng thuê mướn xe như Uber, Lyft … không được lái xe chở hành khách khi nồng độ cồn trong máu 0,04% trở lên. Vi phạm sẽ bị treo bằng lái.

Cũng từ ngày 1 tháng 7 năm 2018, luật pháp yêu cầu hành khách xe bus phải thắt dây an toàn nếu trên xe có dây an toàn. Điều này cũng áp dụng cho trẻ từ 8 – 16 tuổi, trừ khi trẻ được giữa an toàn bằng các thiết bị theo đúng tiêu chuẩn an toàn của liên bang.

Photo Credit: KTVU

Nếu bạn đang có những vé phạt đậu xe và có thu nhập thấp, bạn có thể trả hết tiền phạt trước khi vi phạm bị báo lên Nha Lộ Vận. Luật mới cũng cho phép những người có vé phạt đậu xe chưa trả tiền có thể gia hạn bằng lái hoặc đăng bộ xe.

Nếu bạn có thẻ đậu xe hay bảng số xe ưu tiên cho người khuyết tật, bạn phải cung cấp thẻ căn cước hoặc giấy tờ có danh tánh và ngày tháng năm sinh. Luật cũng sẽ giới hạn cấp lại thẻ, chỉ cho 4 thẻ dành cho người khuyết tật trong vòng 2 năm, trừ khi người đó có giấy bác sĩ.

Đối với tài xế xe mô-tô, Nha Lộ Vận sẽ chấp nhận giấy chứng nhận hoàn tất bất cứ chương trình huấn luyện lái xe mô-tô nào được CHP (Cơ quan Cảnh sát Tuần tra Xa lộ) chấp thuận thay vì phải thi lấy bằng lái xe mô-tô.

Tags:
California: ân xá cho tội phạm nhập cư khỏi bị trục xuất

California: ân xá cho tội phạm nhập cư khỏi bị trục xuất

Hôm thứ Bảy, Thống đốc California đã ân xá hoặc giảm án cho khoảng 150 tội phạm bị kết án, trong đó có 2 người tị nạn Campuchia đối mặt với việc bị trục xuất và một người phụ nữ đã ở tù 33 năm dù cô có thể chấp thuận thỏa thuận nhận tội để được phóng thích hàng chục năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất