California: Nỗ lực ngăn chặn 'thuế Netflix' thất bại

Một dự luật California được đưa ra nhằm ngăn chặn chính quyền địa phương đánh thuế Netflix, Hulu và các dịch vụ xem phim trực tuyến khác, tuy nhiên đã thất bại.

20:00 26/04/2017

Đại biểu Sebastian Ridley-Thomas (D-Los Angeles), người viết dự luật, cho biết, tôi muốn ngăn chặn thành phố và các quận đánh thuế người sử dụng các dịch vụ này cho đến năm 2023, điều này sẽ giúp ngành công nghiệp và chính quyền địa phương tìm ra cách thức hoạt động của hệ thống thuế.

Hiện nay, nhiều chính quyền địa phương tính phí thuê bao truyền hình cáp. Ridley-Thomas muốn ngăn chặn các thành phố mở rộng mức thuế lên các dịch vụ truyền hình nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong ngành công nghiệp và giải quyết các vấn đề pháp lý và thuế khi các dịch vụ phát trực tuyến ngày càng phổ biến.

"Tôi đã thảo luận trong đầu rất nghiêm túc", Ridley-Thomas cho biết tại buổi họp của Ủy ban Hội đồng hôm thứ Hai. Tuy nhiên, dự luật của ông đã bị chính quyền địa phương và các ngành công nghiệp cáp phản đối mạnh mẽ tại phiên điều trần của ủy ban. Các quận và thành phố lo lắng dự luật sẽ chặn mất doanh thu của họ, các công ty truyền hình cáp thì nghĩ rằng, cách xử lý này giống như đang phân biệt đối xử với ngành của họ. 

Carolyn McIntyre, Chủ tịch Hiệp hội Cáp và Viễn thông California, nói: "Nó sẽ phân loại người thắng kẻ thua trong thị trường đầy cạnh tranh của truyền hình trực tuyến".

Ridley-Thomas đã đồng ý xem xét lại dự luật cho năm tiếp theo sau khi chuẩn bị kỹ càng hơn mà không cần sự hỗ trợ từ những đồng nghiệp khác trong Ủy ban Hội đồng về Doanh thu và Thuế.

Năm ngoái, thành phố Pasadena đã xem xét mở rộng thuế tiện ích cho Netflix và các dịch vụ xem trực tuyến khác, nhưng bị lùi lại sau khi có phản đối. Thị trưởng Pasadena Terry Tornek gần đây ước tính thành phố có thể mang lại 2,3 triệu đô la một năm nếu có quyết định đánh thuế các dịch vụ.

Theo một phân tích của Ủy ban dự luật, nhiều thành phố khác bao gồm San Bernardino, Glendale, Santa Monica, Culver City và Pico Rivera cũng đang cân nhắc việc tăng thuế.

Hiện tại, khoảng một phần tư số cư dân California phải trả thuế cho dịch vụ truyền hình cáp.

Thuế gas mới có thể khiến California ô nhiễm hơn

Thuế gas mới có thể khiến California ô nhiễm hơn

Một thuế gas mới sắp được ban hành để phục vụ cho việc sửa chữa đường xá tại California đang gây ra tranh cãi về việc, liệu khi mức thuế này được thông qua, nó có khiến cho việc ô nhiễm không khí ngày càng tăng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất