California: Nổ súng, đốt nhà vì tranh cãi trong sân golf, 5 người chết

Thi thể thứ ba đã được tìm thấy trong một căn mobile home bị cháy rụi ở California, nâng tổng số người chết trong vụ nổ súng và đốt nhà lên năm người, chỉ vì tranh cãi trong sân chơi golf, theo giới hữu trách.

07:00 25/06/2019

Cảnh sát thành phố Santa Maria, nằm trong quận Santa Barbara County ở vùng Nam California, cho biết danh tính của hai người bị bắn chết là ông Kurt Bracke, 70 tuổi, và ông Richard Hanen, 78 tuổi.

Phòng sinh hoạt của Casa Grande Mobile Estates. (Hình: Google Maps)

Dân chúng địa phương cho báo The Santa Maria Times hay rằng từ lâu nay đã có tranh chấp giữa hai nạn nhân nêu trên và kẻ nổ súng, vốn bùng ra hôm Thứ Sáu, 21 Tháng Sáu, tại sân đánh golf ở Casa Grande Mobile Estates ở thành phố Santa Maria. Đây là thành phố ven biển nằm cách Los Angeles chừng 140 dặm (khoảng 225 km) về phía Tây Bắc.

Kẻ nổ súng trong vụ này hiện chưa được cảnh sát công bố danh tính.

“Ba người này đã thường xuyên đe dọa nhau lâu nay,” theo  ông Keith Castro, một cư dân trong vùng.

Cảnh sát nhận được báo cáo có tiếng súng nổ trong khu mobile home vào sáng ngày Thứ Sáu. Nhân viên công lực tìm thấy một người đàn ông bị bắn chết bên trong phòng sinh hoạt của khu Casa Grande và một người nữa chết trên bãi cỏ cạnh đó, theo tờ báo.

Kẻ nổ súng nghe nói đã chạy về căn mobile home của mình. Sau đó, người ta nghe thấy tiếng nổ nhỏ và lửa bùng lên.

Ngọn lửa lan sang các căn mobile home bên cạnh, trước khi được lính cứu hỏa dập tắt.  Người ta cũng thấy có tiếng đạn phát nổ trong lúc lửa cháy tại căn nhà của kẻ nổ súng.

Cảnh sát trưởng thành phố Santa Maria, ông Phil Hansen, nói rằng lính cứu hỏa tiếp tục dập lửa trong khi đạn vẫn nổ.

Giới hữu trách lúc đầu tìm thấy hai thi thể, một trong số này được cho là kẻ nổ súng. Tuy nhiên, sang đến ngày Thứ Bảy, có thêm một thi thể nữa tìm thấy trong căn mobile home cháy rụi.

Tên của những người này sẽ được công bố sau khi giảo nghiệm.

Tags:
McDonald’s tuyển hơn 1,000 nhân viên ở Nam California

McDonald’s tuyển hơn 1,000 nhân viên ở Nam California

Thương hiệu thức ăn nhanh McDonald’s đang có kế hoạch tuyển gần 20,000 nhân viên ở California, trong đó có 1,030 nhân viên ở Nam California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất