California: Quán rượu, nhà hàng, tiệm nails, tóc...buộc phải đóng cửa trở lại vì ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh

Trước tình hình ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh, Thống đốc California đã đưa trở lại các quy định và giới hạn để đối phó với tình hình.

00:30 15/07/2020

Vào hôm nay, Thứ 2 ngày 13 tháng 7, trong một buổi họp báo tại Los Angeles, Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom đã tuyên bố áp dụng trở lại các quy tắc hạn chế và cách ly trên toàn tiểu bang trước tình hình số ca nhiễm và nhập viện tăng mạnh.

Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang , ông Gavin Newsom.

Theo đó, các quán rượu, nhà hàng sẽ chỉ được phép mở để bán với hình thức mua mang về (to go). Ngoài ra các địa điểm tôn giáo, phòng thể dục và những dịch vụ chăm sóc cá nhân như: tiệm nails, tiệm tóc, massage, body waxing, tiệm xăm mình,...trên hầu hết các quận hạt của California đều bị buộc phải đóng cửa.

Ngoài ra, trong danh sách những hạng mục buộc phải đóng cửa vì dịch có cả những doanh nghiệp không thiết yếu và các hoạt động liên quan đến biểu tình.

Theo thống đốc Gavin Newsom cho biết, lệnh trên sẽ bắt đầu có hiệu lực ngay tức thời, tức là kể từ ngày 13 tháng 7 và sẽ kéo dài ít nhất 3 tuần lễ sau đó.

Được biết, gần đây khi mà số ca nhiễm bắt đầu tăng mạnh trở lại, Thống đốc Gavin Newsom đã bắt đầu có những hành động nhằm kìm hãm dịch như cho đóng cửa các quán bar và nhiều nơi không thiết yếu khác. Tuy nhiên tình hình dịch vẫn không chuyển biến tốt, đó là lý do ông đưa ra thêm quyết định trong buổi họp báo ngày hôm nay.

Tính đến chiều Thứ 2, ngày 13 tháng 7, tiểu bang California đang xếp thứ 2 trong danh sách các tiểu bang có số người nhiễm COVID-19 cao nhất nước Mỹ với 333,357 ca, trong đó đã có khoảng 7,091 người tử vong.

Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)

Tags:
Florida: 4 cha con bị cáo buộc bán thuốc giả trị Covid-19

Florida: 4 cha con bị cáo buộc bán thuốc giả trị Covid-19

Ba tháng sau khi Tổng thống Donald Trump đề nghị uống thuốc khử trùng để điều trị Covid-19, một người đàn ông ở Florida và ba con trai của ông ta đang bị cáo buộc hình sự vì bán dung dịch độc hại cho hàng chục nghìn người để chữa trị Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất