California sẽ là bang đầu tiên mở rộng xét nghiệm Covid-19 cho người không có triệu chứng

Các quan chức y tế ở California hiện đang khuyến nghị xét nghiệm Covid-19 cho những người không có triệu chứng hoặc làm việc trong môi trường có nguy cơ cao như viện dưỡng lão và bệnh viện.

06:00 24/04/2020

Theo các hướng dẫn mới của Bộ Y tế Công cộng California (CDPH), các quan chức y tế ở California hiện đang khuyến nghị xét nghiệm Covid-19 cho những người không có triệu chứng hoặc làm việc trong môi trường có nguy cơ cao như viện dưỡng lão và bệnh viện.

 Members of the Los Angeles Fire Department wear protective equipment at a coronavirus testing site, in Los Angeles, california, on April 20.

California sẽ là bang đầu tiên mử rộng việ xét nghiệm Covid-19 cho những người không có triệu chứng

Động thái này, được công bố trong một bản ghi nhớ ngày 19 tháng 4 cho các sở y tế công cộng và những người khác, khiến California trở thành tiểu bang đầu tiên trong cả nước mở rộng các hướng dẫn xét nghiệm với những người không có triệu chứng.

Các hướng dẫn cập nhật từ CDPH cho biết việc xét nghiệm những người không có triệu chứng làm việc hoặc sống trong các cơ sở có nguy cơ cao như viện dưỡng lão và nhà tù hiện được coi là ưu tiên hàng đầu, cùng với bệnh nhân nhập viện và nhân viên chăm sóc sức khỏe có triệu chứng.

Trong khi hầu hết các tiểu bang tập trung vào việc thử nghiệm các bệnh nhân đã bị bệnh, thì California tự mô tả là người tiên phong trong việc đề xuất các xét nghiệm cho những người không có bất kỳ triệu chứng nào, miễn là họ ở trong môi trường có nguy cơ cao.

Theo người phát ngôn của CDPH, hướng dẫn trước đây của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ là kiểm tra các bệnh nhân có nguy cơ cao với các triệu chứng và nhân viên chăm sóc sức khỏe có triệu chứng.

Thống đốc California, ông Gavin Newsom cho biết hôm thứ ba rằng tiểu bang hiện đang có trung bình 14,5 nghìn xét nghiệm coronavirus mỗi ngày, nhưng nói rằng con số đó vẫn chưa đủ để phục vụ mục đích.

Newsom nói rằng các bang phải mở rộng thử nghiệm trước khi có thể bắt đầu mở cửa trở lại. Ông dự kiến ​​vào thứ Tư sẽ trình bày chi tiết về việc California sẽ tiếp tục mở rộng thử nghiệm như một phần của “Road Map to Reopening.”

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
NÓNG: Tổng thống Trump hạ lệnh rắn chưa từng có - Tiêu diệt luôn và ngay tàu chiến Iran

NÓNG: Tổng thống Trump hạ lệnh rắn chưa từng có - Tiêu diệt luôn và ngay tàu chiến Iran

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran lên cao chưa từng thấy khi Tổng thống Trump vừa ra lệnh cho Hải quân Mỹ bắn hạ bất cứ tàu chiến nào của Tehran dám gây hấn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất