California sẽ là tiểu bang có mức lương tối thiểu cao nhất nước Mỹ

Ông Jerry Brown, Thống đốc bang California vừa công bố thỏa thuận với các nghị sĩ, lãnh đạo các nghiệp đoàn nhằm tăng mức lương tối thiểu của người lao động tại bang này lên 15 USD/giờ vào năm 2023.

12:30 17/09/2017

Thống đốc tiểu bang California của mỹ vừa công bố thỏa thuận với các nghị sĩ cũng như lãnh đạo của các nghiệp đoàn tại tiểu ban này về việc gia tăng mức lương tối thiếu của người lao động định cư tại Mỹ ở tiểu bang California lên 15USD/giờ vào năm 2023. 

Đề xuất tăng lương tối thiểu, hiện ở mức 7,25 USD/giờ trên toàn liên bang trong suốt sáu năm qua, vấp phải sự phản đối của các nghị sĩ đảng Cộng hòa và một số hiệp hội doanh nghiệp, do quan ngại về những tác động tiêu cực của việc này đối với công ty nhỏ và ngân sách chính phủ. 

Nếu như kế hoạch này được thông qua, thì Califorina sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên có mức lương tối thiểu cao nhất trên toàn nước Mỹ. Mức lương tối thiểu hiện tại ở tiểu bang này là 10USD/giờ, ở Washington D.C là 10,5USD/giờ  

Việc mất cân bằng về thu nhập giữa các tiểu bang đã luôn là một vấn đề đặt lên hàng đầu tại Mỹ. Tổng thống Mỹ đương nhiệm – ông Barack Obama cũng từng đề xuất một mức lương tối thiểu trên toàn quốc và ứng cử viên đảng Dân chủ Bernie Sanders cũng ủng hộ việc đưa ra mức lương tối thiểu 15 USD/giờ.

Giới chuyên gia kinh tế nhận định việc tăng lương tối thiểu từ 10 USD/giờ lên 15 USD/giờ sẽ cải thiện đời sống của những người dân thu nhập thấp, song điều này cũng có thể khiến giới chủ giảm số lượng công việc có mức lương thấp ít nhất 5-10%. Mặt khác, một số người cho rằng điều này cũng có thể gây ra những áp lực nhất định đến hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ khi chi phí lao động tăng lên.

Tags:
Bắc Hàn: “Số phận của Hoa Kỳ nằm trong tay Bình nhưỡng”

Bắc Hàn: “Số phận của Hoa Kỳ nằm trong tay Bình nhưỡng”

Trong “chiến tranh ngôn từ” mới nhất giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn, lần này Bình Nhưỡng cảnh cáo Washington là những phát triển vũ khí mới nhất gần đây của Bắc Hàn đã trao cho Chủ tịch Kim Jong Un ‘miếng võ’ tối độc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất