California sẽ phát $300 trợ cấp thất nghiệp liên bang trong 2 tuần tới

Văn phòng Sở Trợ Cấp Thất Nghiệp (EDD) cho biết, những người thất nghiệp tại California sẽ nhận được thêm $300/tuần tiền trợ cấp liên bang vào khoảng đầu Tháng Chín, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Tám.

11:00 30/08/2020

Số tiền trên từ quỹ cứu trợ khẩn cấp của Cơ Quan Quản Trị Thiên Tai đưa qua Chương Trình Trợ Giúp Mất Thu Nhập (Lost Wages Assistance Program).

Chi phiếu liên bang. (Hình minh họa: Jeff Fusco/Getty Images)

“Cơ quan EDD bắt đầu tháo khoán ngân quỹ từ Chương Trình Trợ Giúp Mất Thu Nhập để cung cấp cho những ai hội đủ điều kiện, bắt đầu vào tuần lễ 7 Tháng Chín, 2020,” theo cập nhật thông tin hằng tuần của cơ quan duyệt đơn xin thất nghiệp EDD của tiểu bang.

EDD cho biết, có hai đợt cứu xét nhận số tiền trợ cấp liên bang $300 này.

Đợt đầu cho những người mà trước đó đã báo thất nghiệp vì những hoàn cảnh liên quan đến dịch COVID-19 và đã từng nhận tiền trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang và liên bang trong giai đoạn từ 26 Tháng Bảy và 15 Tháng Tám.

Thông thường, những người thất nghiệp trong giai đoạn giữa Tháng Ba đều được hỏi phải chăng sự mất việc hoặc bị giảm bớt giờ vì lý do bệnh dịch.

Để được nhận khoản tiền trợ cấp $300 của liên bang, người xin phải đủ tiêu chuẩn nhận $100 trợ cấp của tiểu bang.

Khoản tiền $300 được cấp như sau: Giả sử, một người lãnh $450/tuần, số tiền trợ cấp thất nghiệp tối đa của tiểu bang california, bây giờ, sẽ được hưởng tổng cộng là $750/tuần. Một người khác lãnh $287/tuần của tiểu bang, có thể nhận $587/tuần nhờ tiền trợ cấp liên bang.

Đợt hai sẽ hỗ trợ cho những ai xin trợ cấp nhưng không có cơ hội báo cáo thất nghiệp có liên quan đến dịch bệnh và vẫn đạt đủ điều kiện tối thiểu $100/tuần, theo hướng dẫn của EDD. (MPL) [qd]

Tags:
Sống ở đời: Bớt quản, bớt nói, bớt nghĩ - Ấy chính là phúc!

Sống ở đời: Bớt quản, bớt nói, bớt nghĩ - Ấy chính là phúc!

Trong kinh Phật có câu: "Bệnh tật từ miệng mà ra, tai họa cũng từ miệng mà ra." Hãy thận trọng trong từng lời nói và việc làm của mình. Đừng để cái miệng ngăn cản phước lành của bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất