California: Số ca nhiễm Covid-19 mới trong một ngày đạt mức kỉ lục

California - tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ và là bang đầu tiên thực hiện cách ly toàn bang để chống dịch Covid-19 - đang ghi nhận các trường hợp dương tính mới lên tới con số kỉ lục.

09:00 26/06/2020

California - tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ và là bang đầu tiên thực hiện cách ly toàn bang để chống dịch Covid-19 - đang ghi nhận các trường hợp dương tính mới lên tới con số kỉ lục.

Virus đang lây lan tại các cuộc tụ họp tại nhà và nhiều người trẻ tuổi đã có kết quả dương tính, Thống đốc Gavin Newsom cho biết hôm thứ Tư.

Thống đốc Newsom kêu gọi người dân tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác trước sự nguy hiểm của Covid-19

Các quận không thi hành các lệnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus có thể bị rút ngân sách, Newsom cho biết, đồng thời kêu gọi cư dân đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Tiểu bang đã phá vỡ kỷ lục số ca mắc vào thứ ba với hơn 7,000 trường hợp trong một ngày, vượt kỷ lục của một ngày trước đó, khi hơn 5,000 trường hợp mới được ghi nhận.

Ông Newsom kêu gọi người dân không nên lơ là, không tổ chức các sự kiện tại nhà như họp mặt gia đình, các buổi tụ tập vui chơi cho trẻ em và tiệc sinh nhật.

Tại Bắc California, Dịch vụ Nhân sinh và Sức khỏe của Hạt Shasta cho biết một số người đã dương tính với virus sau khi tham dự bữa tiệc tốt nghiệp.

Đầu tháng này, quận đã báo cáo gần 20 người đã được cách ly sau khi một người đàn ông 20 tuổi dương tính với virus tham dự một buổi họp mặt gia đình lớn. Một số người bị cách ly có triệu chứng, các quan chức cho biết.

Thống đốc cũng lưu ý rằng đã có sự gia tăng số lượng người trẻ tuổi nhiễm Covid-19.

Ngay cả khi họ không biểu hiện nhiều triệu chứng, họ vẫn có thể lây lan virus. Nơi lý tưởng để virus lây lan bao gồm các bữa tiệc, quán bar và các cuộc tụ họp đông người khác.

Do số lượng ca nhiễm lớn, các quan chức đã không thể xác định chính xác liệu nguồn gốc của sự có phải là do biểu tình hay không, theo Tiến sĩ Barbara Ferrer, Giám đốc Y tế Hạt Los Angeles nói.

Bộ y tế bang cho rằng không có đủ dữ liệu để đánh giá tác động của các cuộc biểu tình gần đây.

Tại San Francisco, các quan chức cho biết một số điểm xét nghiệm miễn phí đã không hỏi người được xét nghiệm xem gần đây họ tham gia vào bất kỳ cuộc biểu tình nào không.

Và tại Hạt Alameda, người phát ngôn Neetu Balram cho biết vẫn chưa có mối liên hệ rõ ràng giữa các cuộc biểu tình và sự gia tăng các trường hợp dương tính.

"Chúng tôi sẽ theo dõi dữ liệu của mình liên tục và khuyến cáo bất cứ ai đã tham gia biểu đi xét nghiệm", Balram nói.

Sau câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo, Newsom cũng đề cập đến một số nhà tù đang trở thành điểm nóng lây lan virus.

Nhà tù San Quentin có hơn 450 tù nhân đã được xét nghiệm dương tính. Khoảng 42% tù nhân thuộc nhóm dễ bị tổn thương, Newsom nói.

Theo dữ liệu từ bộ cải chính của tiểu bang, có 433 trường hợp mới trong trong hai tuần qua.

Thống đốc cho biết gần đây chính quyền bang đã đệ trình một kế hoạch lên tòa nhằm cho phép một số tù nhân sắp đến ngày ra tù có thể được thả sớm, để giảm áp lực lên nhà tù.

Quá trình đó sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 7 và sẽ được áp dụng cho các nhà tù như San Quentin.

Hai mươi tù nhân đã chết trong hệ thống nhà tù của tiểu bang và có hơn 1,800 người hiện đang dương tính với Covid-19, theo dữ liệu từ bộ cải chính California.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Trúng số hơn 50 tỷ khi mới 16 tuổi, cuộc sống cô gái trẻ rơi vào 'địa ngục'

Trúng số hơn 50 tỷ khi mới 16 tuổi, cuộc sống cô gái trẻ rơi vào 'địa ngục'

Callie Rogers, 32 tuổi đã trúng xổ số 1,8 triệu bảng (hơn 50 tỷ đồng) ở tuổi 16 nhưng cô cho biết: “Cuộc sống của tôi như rơi vào địa ngục”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất