California: Tân sĩ quan cảnh sát bị bắn chết, đội SWAT vây ráp nghi can suốt 15 tiếng

Vụ việc một tân sĩ quan cảnh sát bị giết chết đã dẫn đến cuộc xung đột vũ trang kéo dài 15 giờ ở bang California.

05:30 12/03/2018

Sĩ quan Gregory Jonathan Casillas, 25 tuổi, bị bắn chết vào hôm 9/3 ở Pomona, ngoại ô Los Angeles. Casillas đã có hai đứa con và chỉ mới làm đám cưới cách đây 6 tháng.

Sĩ quan Gregory Jonathan Casillas, 25 tuổi, bị bắn chết vào hôm 9/3 ở Pomona, ngoại ô Los Angeles. 

Sự việc bắt đầu vào lúc 9h tối 9/3 với một cuộc gọi thông báo về một lái xe có dấu hiệu khả nghi. Casillas và một đồng nghiệp đã tới hiện trường và cố gắng ép tài xế kia ép vào lề đường nhưng anh ta không chịu nhượng bộ.

Cuộc rượt đuổi ngắn đã kết thúc bằng một va chạm giao thông nhưng nghi can đã bỏ chạy. Hai sĩ quan cảnh sát đã đuổi theo người đàn ông này khi anh ta chạy vào một khu chung cư phức hợp.

Cảnh sát đã tiến hành vây ráp nghi can suốt 15 tiếng.

Nghi can chạy vào một căn hộ và khóa chặt cửa, cố thủ trong phòng ngủ. Khi các sĩ quan cảnh sát gọi tên anh ta để đề nghị đầu hàng, anh ta đã bắn xuyên qua cánh cửa, và không may, viên đạn đã trúng người Casillas.

Đồng nghiệp đi cùng Casillas đã bịt vết thương cho anh bằng áo vest và trong lúc cố đưa anh tới nơi an toàn, sĩ quan này cũng bị trúng đạn trên mặt.

Cả hai sĩ quan cảnh sát sau đó được đưa tới bệnh viện, nơi các bác sĩ tuyên bố Casillas đã tử vong. Sĩ quan đi cùng anh bị thương nghiêm trọng và phải trải qua phẫu thuật, nhưng không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Trong khi đó, các đội SWAT từ Sở Cảnh sát Los Angeles đã tới hiện trường, bao vây căn hộ. Cuộc vây ráp kéo dài suốt đêm.

Đến sáng ngày 10/3, nghi phạm đã bị bắt. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy người đàn ông chỉ mặc đồ lót và bị cảnh sát có vũ trang áp giải.

Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đã vinh danh hai sĩ quan đầu tiên truy bắt nghi can này.

Những sĩ quan cảnh sát đã xếp hàng dài và tụ tập trên đường thi thể của Casillas được đưa từ Bệnh viện Pomona Valley.

Những sĩ quan cảnh sát đã xếp hàng dài và tụ tập trên đường thi thể của Casillas được đưa từ Bệnh viện Pomona Valley đến văn phòng của nhân viên điều tra những cái chết bất thường.

Casillas đã luôn mơ ước trở thành một sĩ quan cảnh sát, và gia nhập Sở Cảnh sát Pomona trong vai trò là một chuyên viên hồ sơ vào tháng 12/2014.

Casillas tuyên thệ nhậm chức với tư cách là một sĩ quan cảnh sát hồi tháng 7/2017. 

Đến tháng 9/2017 anh đã tuyên thệ nhậm chức với tư cách là một sĩ quan cảnh sát. Casillas qua đời chỉ là vài ngày sau khi hoàn thành một khóa đào tạo chuyên môn.

 Lê Huyền 

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Cảnh sát viết vé phạt, lặng lẽ kẹp tờ 100 USD giúp người vi phạm nghèo khó

Cảnh sát viết vé phạt, lặng lẽ kẹp tờ 100 USD giúp người vi phạm nghèo khó

Theo kênh truyền hình CBS của Mỹ, một viên cảnh sát ở thành phố Plano, Texas sau khi viết xong vé phạt cho một người đàn ông trẻ tuổi đã lặng lẽ kẹp một tờ tiền 100 USD để trợ giúp anh ta nuôi con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất