California tăng kinh phí cho UC và Cal State

Hai hệ thống đại học University of California (UC) và California State University (Cal State) sẽ có thêm kinh phí để nhận được thêm cả ngàn sinh viên mới mà không cần phải tăng học phí.

05:30 28/05/2018

Theo tin của nhật báo Los Angeles Times, Hạ Viện California vừa chấp thuận cho UC $117.5 triệu hôm Thứ Tư, 23 Tháng Năm. Thượng Viện California thì chấp thuận hồi tuần trước. Cả Thượng Viện và Hạ Viện còn chấp thuận cho hệ thống Cal State $215.7 triệu.

Thống Đốc Jerry Brown thì đề nghị tăng kinh phí cho mỗi hệ thống đại học $92.1 triệu và còn cho thêm $100 triệu để nâng cấp, bảo trì cơ sở hạ tầng.

Hôm Thứ Tư, hội đồng quản trị của UC họp ở San Francisco, nhận được tin rồi kêu gọi những nhà lập pháp ủng hộ việc tăng kinh phí.

Ông George Kiefer, chủ tịch hội đồng quản trị UC, cho biết: “Điều này sẽ giúp chúng tôi có hướng đi ổn định hơn và tôi mong rằng sẽ có được một sự cộng tác mới với các nhà lập pháp của tiểu bang.”

Số tiền cho UC sẽ giúp hệ thống đại học này không cần phải tăng học phí để có thể nhận được thêm 2,500 sinh viên California mới cho mùa Thu này và 2,500 sinh viên nữa cho năm 2019.

Các nhà lập pháp California còn thông qua cho UC thêm $12.5 triệu để các trường không bị quá đông sinh viên. Vì từ năm 2000, hệ thống đại học này đã nhận 90,000 sinh viên, khiến cho phòng học không đủ chỗ nên sinh viên phải ngồi dưới sàn và ký túc xá từ phòng hai người ở thành ba đến bốn người.

Còn về phía Cal State, hệ thống này sẽ nhận được thêm $217.5 triệu để tất cả 23 trường có thể nhận thêm 11,000 sinh viên. Hồi năm 2017, Cal State phải khước từ 32,000 sinh viên vì không thể nào đáp ứng đủ nhu cầu của họ.

Thượng Viện và Hạ Viện California còn đề nghị tiểu bang cho Cal State thêm ít nhất $50 triệu để thuê thêm nhân viên với mục đích tăng tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên lên. Hạ Viện còn thông qua $5 triệu để hệ thống đại học này giúp những sinh viên không ăn uống đủ và $14 triệu để giúp ba trường giải quyết vấn đề nhà ở cho sinh viên.

Tags:
Muốn mua nhà ở California, bạn cần có lợi tức là bao nhiêu?

Muốn mua nhà ở California, bạn cần có lợi tức là bao nhiêu?

Bạn sẽ cần kiếm được ít nhất $333,270 một năm, để hội đủ điều kiện mua một ngôi nhà có mức giá trung bình ở San Francisco. Tuy vậy, không phải mọi vùng ở California đều đắt giá như vậy. Với lợi tức $35,400 một năm, bạn có thể tậu nhà ở Hạt Lassen County, nêu bạn thích ở nơi vắng vẻ, yên tịnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất