California tăng thêm 14.000 việc làm, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm

Số lượng việc làm ở California tiếp tục tăng mạnh mẽ trong năm thứ 8 tiểu bang này mở rộng kinh tế, bất chấp sự xuất hiện những cơn lốc xoáy sau khi Tổng thống Donald Trump ban hành luật thuế mới trong tuần qua.

22:30 26/03/2018

Theo số liệu của cơ quan Phát triển Việc làm, tiểu bang đã bổ sung thêm 14.000 việc làm vào tháng trước, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4.3% và 6 trong số 11 ngành công nghiệp của bang được bổ sung việc làm.

"Nền kinh tế trông có vẻ rất vững chắc. Yếu tố rủi ro lớn nhất bây giờ là điều gì sẽ xảy ra trong thương mại", Lynn Reaser, nhà kinh tế họ của Học viện Kinh tế và Kinh doanh Fermany tại Đại học Point Loma Nazarene cho biết.

Số lượng việc làm ở california tiếp tục tăng mạnh mẽ trong năm thứ 8 tiểu bang này mở rộng kinh tế.

Các dịch vụ kinh doanh và chuyên nghiệp có mức tăng trưởng lớn nhất với gần 8.300 việc làm, trong xây dựng và sản xuất lần lượt tăng 6.800 và 3.500 việc làm.

Giáo dục, y tế, giải trí và khách sạn cũng như các hoạt động tài chính cũng bổ sung thêm việc làm.

Các ngành bị mất việc làm bao gồm thương mại, vận tải và dịch vụ tiện ích, nơi những ông chủ đã thu hẹp số lượng việc làm xuống còn 3.100. Các lĩnh vực nhà nước và thông tin cũng giảm.

Các dịch vụ kinh doanh và chuyên nghiệp có mức tăng trưởng lớn nhất với gần 8.300 việc làm, trong xây dựng và sản xuất lần lượt tăng 6.800 và 3.500 việc làm.

Chính sách bảo hộ thương mại liên bang, bao gồm cả mức thuế mới đối với hàng hóa Trung Quốc mà Tổng thống Trump công bố tuần trước - có tiềm năng ảnh hưởng đến ngành thương mại của tiểu bang. Nếu một cuộc chiến tranh thương mại nổ ra, một phạm vi lớn các ngành công nghiệp có thể bị ảnh hưởng, bao gồm nông nghiệp, công nghệ và du lịch, cũng như ngành công nghiệp hậu cần.

Lê Huyền

Nguồn: Los Angles Times
Tags:
Nhiều thành phố của California từ chối luật ‘dung dưỡng di dân’

Nhiều thành phố của California từ chối luật ‘dung dưỡng di dân’

Theo gương của khu vực Los Angeles, hiện nay có nhiều thành phố và thị trấn của tiểu bang California từ chối luật dung dưỡng di dân của tiểu bang này, do chính Thống Đốc California ký. Các thành viên của Hội Đồng Los Alamitos Council đã bỏ phiếu bác bỏ luật này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất