California tham gia kiện tụng trong vấn đề của các "thành phố trú ẩn"

Thông tin mới nhất về cuộc chiến của các “thành phố trú ẩn” về ngân quỹ an toàn công cộng liên bang.

23:30 16/08/2017

California đã tham gia cùng với một số thành phố và quận trong việc kiện chính phủ liên bang về ngân quỹ an toàn công cộng liên bang mà Nhà Trắng đã đe dọa sẽ giữ lại trong bối cảnh xung đột với các chính sách đề ra trước đó.

Bang đã đệ trình một vụ kiện hôm thứ hai thách thức những hạn chế của thành phố trú ẩn về sự bảo vệ an toàn công cộng. Ít nhất bảy thành phố và quận cũng đang kiện các mối đe dọa về tài chính, bao gồm cả Chicago, nơi đã đệ đơn khiếu nại vào tuần trước.

Chính quyền của Trump nói rằng họ đang làm theo những lời hứa để trấn áp các thành phố này.

Nhưng kết quả cho một số vụ kiện lại làm gia tăng sự nhầm lẫn, những ngân sách gây nhức đầu, lo lắng về tội phạm gia tăng và căng thẳng hơn với cư dân nhập cư.

Một quận ở New Mexico đã mổ xẻ các quy tắc mới khuyến khích hợp tác với các cơ quan liên bang.

Baltimore và những nơi khác đang cố gắng để chứng minh cho Nhà Trắng thấy họ không phải là thành phố bảo vệ và đủ điều kiện để giúp đỡ.

Trước đó, các thành phố và quận của Hoa Kỳ đang để tâm tới các quy tắc nhập cư để tránh mất đi hàng triệu đô la trong vấn đề an toàn công cộng mà chính quyền Trump đã đe dọa sẽ giữ lại trong bối cảnh xung đột về các chính sách bảo vệ.

Ít nhất sáu địa điểm đang khởi kiện. Chicago tuần trước trở thành thành phố đầu tiên được gọi là thành phố trú ẩn để xem xét một khoản trợ cấp cụ thể.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump nói rằng họ đang làm theo những lời hứa để trấn áp các thành phố và quận không tuân thủ theo những gì ông đề ra. Nhưng kết quả lại làm gia tăng sự nhầm lẫn, ngân sách nhức đầu, lo lắng về tội phạm gia tăng và căng thẳng hơn với cư dân nhập cư.

Theo ABC News
Mỹ nêu điều kiện để đàm phán với Triều Tiên

Mỹ nêu điều kiện để đàm phán với Triều Tiên

Mỹ cho biết nước này sẽ không đàm phán với Triều Tiên, trừ khi Bình Nhưỡng thể hiện thiện chí từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất