California: Thị trấn đào vàng biến thành thành phố chuyên về cần sa

Một thị trấn nhỏ ở miền Nam California bỗng trở nên nổi tiếng sau khi được một công ty chuyên về cần sa mua với giá $5 triệu Mỹ kim.

02:59 09/08/2017

American Green Inc. – công ty có trụ sở ở Arizona – vào ngày 3 tháng 8 đã công bố việc mua thị trấn Nipton rộng 120 mẫu nhằm trồng cần sa, và phát triển các sản phẩm cần sa.

Nipton nằm sát biên giới với tiểu bang Nevada, cách Los Angeles 3 và Las Vegas 1 giờ lái xe. Là nơi tập trung giới đào vàng khá tấp nập vào thập kỷ 1900, Nipton hiện vẫn còn một khách sạn kiểu Miền Viễn Tây Old West, một vài ngôi nhà, một khu dành cho xe RV, một chợ nhỏ, và một tiệm Cafe với khoảng 20 cư dân chủ yếu sinh sống bằng nghề bán vé số cho khách vãng lai qua lại giữa hai tiểu bang.

Photo Courtesy: KTVU

American Green Inc. dự tính sẽ biến thị trấn “Cơn sốt Vàng” thành “một điểm đến độc lập về năng lượng và thân thiện với cần sa.” Công ty cho biết, ban đầu họ sẽ tập trung vào nước cần sa đóng chai tại đây. Dự án 18 tháng, đầu tư $2,5 triệu Mỹ kim, trồng cần sa và phát triển thực phẩm cần sa tại đây không còn nằm xa ngoài tầm tay. Du khách có thể đến đây nghỉ dưỡng, tắm nước khoáng, thăm các điểm bán lẻ cần sa và có cả tour du lịch sinh thái dành cho du khách quan tâm đến cần sa.

Quả thật Cơn sốt Vàng đã tạo ra Nipton vào những năm đầu thập kỷ 1900 khi kim loại quý được phát giác tại đây. Tuy nhiên, vào thập niên 1950, lúc mà ông Freeman – một nhà địa chất ở Los Angeles, người rất thích dùng thời gian rảnh rỗi tìm vàng – khám phá ra thì nơi này đã là một thị trấn chết, mặc dù cách Las Vegas không xa.

Freeman mua lại thị trấn vào năm 1985, và trong suốt 30 năm sau đó ông đã khôi phục lại khách sạn, chợ, và dựng lên những lều vải sinh thái. Khách sạn nhỏ trở thành điểm thu hút những người yêu thích Miền Viễn Tây, mặc dù nằm sát đường ray xe lửa chở hàng tuyến Los Angeles và Salt Lake City.

Tags:
Công ty Mỹ biến thị trấn hoang mạc thành 'thiên đường cần sa'

Công ty Mỹ biến thị trấn hoang mạc thành 'thiên đường cần sa'

Một công ty cần sa Mỹ đã chi 5 triệu USD mua một thị trấn ở California và định biến nơi đây thành thiên đường cần sa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất