California: Toà án tuyên bố gỡ bỏ cảnh báo ung thư liên quan đến cà phê

Chính quyền tiểu bang California đã đưa ra tuyên bố rằng không có bằng chứng về mối liên hệ giữa cà phê và ung thư. Do đó thức uống này sẽ không còn phải đi kèm với các cảnh báo ung thư trong phạm vi tiểu bang.

07:01 04/06/2019

Tháng 3 năm ngoái, một tòa án phán quyết rằng tất cả các quán cà phê phải cảnh báo khách hàng rằng espresso của họ có chứa chất gây ung thư.

Sau cuộc tranh luận kéo dài nhiều năm về mức độ rủi ro đáng kể, Văn phòng Đánh giá Nguy cơ Sức khỏe Môi trường (OEHHA) đã loại bỏ phán quyết trên của toà án. Các quan chức nhận thấy việc đun nóng cà phê không tạo ra một hóa chất có liên quan đến các chất gây ung thư.

Coffee contains acrylamide, which has been recognized in california as a carcinogen since the 1990s. Under Proposition 65, the state has to warn everyone about every item that contains a chemical on that list - whether there is a causal link between the two or not. However, the OEHHA found the levels of acrylamide in coffee are so minuscule that they pose no risk, and that warning against coffee smacks of hyperbole

Phán quyết được thông qua vào tháng 3 năm ngoái là đỉnh điểm của một chiến dịch kéo dài nhiều năm, được thực hiện bởi Hội đồng Giáo dục và Nghiên cứu về Chất độc phi lợi nhuận. Nhóm này đã đệ đơn kiện 100 quán cà phê và chuỗi cà phê, trích dẫn bằng chứng rằng hóa chất trong thức uống này là chất gây ung thư.

Cà phê có chứa acrylamide, được công nhận là chất gây ung thư từ những năm 1990 ở california. Theo Dự luật 65, tiểu bang phải cảnh báo mọi người về mọi mặt hàng có chứa hóa chất trong danh sách đó.

Tuy nhiên, Văn phòng Đánh giá Nguy cơ Sức khỏe Môi trường (OEHHA) nhận thấy nồng độ acrylamide trong cà phê rất nhỏ đến mức chúng không gây nguy hiểm.

Năm ngoái, ngay sau khi California đưa ra cảnh báo ung thư cho cà phê, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế đã đưa ra một báo cáo cho thấy cà phê không phải là chất gây ung thư mà thậm chí làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Cơ quan này sau đó kêu gọi chính quyền tiểu bang đảo ngược phán quyết của tòa án.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Cà phê hoàn toàn không có hại nếu tiêu thụ ít hơn 6 tách mỗi ngày

Cà phê hoàn toàn không có hại nếu tiêu thụ ít hơn 6 tách mỗi ngày

Cà phê hoàn toàn không gây hại trừ khi chúng ta tiêu thụ nhiều hơn sáu tách mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất